20/03/2016 07:26 GMT+7

Nổ lớn ở Hà Đông do vật liệu chứa chất nổ?

QUANG THẾ - TUẤN PHÙNG
QUANG THẾ - TUẤN PHÙNG

TTO - Đêm 19-3, cơ quan chức năng TP Hà Nội vẫn đang túc trực tại hiện trường vụ nổ xảy ra ở khu đô thị Văn Phú (Q.Hà Đông, Hà Nội) để điều tra làm rõ vụ việc.

Các lực lượng cứu hộ khẩn trương đưa người bị nạn ra khỏi hiện trường đi cấp cứu - Ảnh: Trần Ngọc Kha
Các lực lượng cứu hộ khẩn trương đưa người bị nạn ra khỏi hiện trường đi cấp cứu - Ảnh: Trần Ngọc Kha

Vụ nổ khiến bốn người tử vong, sáu người bị thương (hai người bị thương nặng), 36 căn hộ bị hư hại. Trong số bốn người tử vong có cả người đi đường và người trong cửa hàng thu mua sắt vụn.

Trước đó, theo thông tin điều tra ban đầu, chủ cửa hàng thu mua sắt vụn ở căn hộ số 36 mang một vật liệu giống bình gas khoảng 12kg để cưa thì bất ngờ vật này phát nổ, tạo thành một hố rộng hơn 3m2 trên vỉa hè.

Tại hiện trường, tầng 1 của cửa hàng thu mua sắt vụn bị đánh sập hoàn toàn, phần phía trước hiên của ba căn hộ kế bên bị hư hại nặng.

Vụ nổ khiến nhiều xe máy, ôtô di chuyển gần đó bị vỡ kính và phát nổ, cháy trơ lại bộ khung. Khu vực bán kính khoảng 100m bị tan hoang do gạch đá và nhiều phụ tùng xe, lá cây vung vãi ra đường.

Hàng chục ngôi nhà trong bán kính khoảng 200m gần đó cũng bị vỡ cửa kính, bung trần. Nguồn tin Tuổi Trẻ cho biết nhiều khả năng vật liệu này chứa chất nổ bên trong.

Nhận được thông tin, hàng trăm chiến sĩ công an TP Hà Nội, quận Hà Đông và lực lượng PCCC đã có mặt bảo vệ hiện trường và đưa những nạn nhân bị thương đi cấp cứu. Lực lượng thuộc Bộ tư lệnh thủ đô cũng đã được huy động đến hiện trường để điều tra, rà soát vật liệu nổ.

Chia sẻ nỗi đau với người thân các gia đình có nạn nhân tử vong, ông Nguyễn Đức Chung - chủ tịch UBND TP Hà Nội - đã chỉ đạo cơ quan điều tra Công an TP nhanh chóng làm rõ nguyên nhân vụ nổ để công bố trước dư luận trong thời gian sớm nhất. Lực lượng Bộ tư lệnh thủ đô rà soát hiện trường nhằm phát hiện những vật liệu nổ còn sót lại xử lý ngay để đảm bảo an toàn.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Hoàng Trung Hải - bí thư Thành ủy Hà Nội - đã vào bệnh viện thăm hỏi, động viên nạn nhân trong vụ nổ.

Chính quyền địa phương cũng phối hợp với gia đình nạn nhân tổ chức an táng, thăm hỏi động viên những nạn nhân trong vụ nổ. Hỗ trợ gia đình có người tử vong 5 triệu đồng, nạn nhân bị thương nặng 3 triệu đồng, bị thương nhẹ 2 triệu đồng.

 

Hai mẹ con cùng tử nạn

Bốn nạn nhân tử vong trong vụ nổ gồm:

1. Đào Thị Soản (32 tuổi, Thanh Oai, Hà Nội)

2. Đào Thị Quỳnh (8 tuổi, con chị Soản)

3. Bùi Chí Huân (52 tuổi, Chương Mỹ, Hà Nội)

4. Phạm Văn Cương (41 tuổi, Nam Trực, Nam Định).

QUANG THẾ - TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên