24/09/2017 01:36 GMT+7

​Vardy sút hỏng penalty, Leicester “phơi áo” trước Liverpool

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 23-9, tiền đạo Jamie Vardy đã sút hỏng một quả penalty, khiến Leicester City thất thủ 2-3 trước Liverpool trên sân nhà ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Pha đánh đầu mở tỉ số cho LIverpool của Salah. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục giữa hai đội. Liverpool nhập cuộc tốt hơn và sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Philippe Coutinho.

Phút 15, Coutinho thực hiện pha kiến tạo từ cánh trái cho Mohamed Salah đánh đầu từ góc hẹp mở tỉ số cho Liverpool. Đến phút 23, Coutinho tiếp tục đánh dấu sự trở lại của anh bằng một pha sút phạt đẳng cấp từ cự li khoảng 25m hạ gục thủ môn Kasper Schmeichel, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Coutinho ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Ảnh: REUTERS

Bị dẫn bàn, Leicester dồn đội hình lên đáp trả và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Mignolet. Trước sức ép của các cầu thủ chủ nhà, thủ thành Mignolet đã mắc sai lầm với tình huống băng ra đấm trượt bóng ở cuối hiệp 1, tạo cơ hội cho Shinji Okazaki đệm bóng vào lưới trống, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Leicester (45+3').

Sang hiệp 2, từ một tình huống phản công ở trung lộ, tiền vệ Jordan Henderson trong tư thế không người kèm đã dễ dàng băng lên đánh bại thủ môn Schmeichel từ cự li gần, lập lại ưu thế dẫn trước 2 bàn cho Liverpool.

Pha lao người đệm bóng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Leicester của Okazaki. Ảnh" REUTERS

Tuy nhiên, Liverpool đã không thể thoải mái rời sân King Power vì những sai lầm liên tiếp sau đó ở hàng phòng ngự. Phút 69, thủ môn Mignolet một lần nữa mắc sai lầm với pha đấm bóng vào ngay vị trí Vardy, tạo cơ hội cho chân sút này đánh đầu đưa bóng vào lưới trống, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Leicester.

Bốn phút sau, thủ môn Mignolet tiếp tục khiến HLV Klopp đau đầu bằng tình huống băng ra phá trượt bóng, rồi sau đó phạm lỗi với Vardy, khiến Liverpool bị thổi phạt 11m. Nhưng sau đó Mignolet đã chuộc lại sai lầm với tình huống bay người chặn đứng cú dứt điểm từ chấm penalty của Vardy, cứu cho Liverpool thoát khỏi bàn thua thứ 3.

Vardy (9) thực hiện không thành công quả 11m, khiến Leicester thất bại trước LIverpool. Ảnh: REUTERS

Những phút còn lại của trận đấu, Leicester tiếp tục tấn công nhằm tìm bàn thắng quân bình tỉ số nhưng hàng phòng ngự Liverpool đã thi đấu tập trung và giữ vững tỉ số 3-2 đến hết trận.

Với chiến thắng này, Liverpool đòi nợ thành công cho thất bại trước Leicester ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup) cách đây 3 ngày. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp Liverpool vươn lên xếp thứ 5 với 11 điểm, kém đội đầu bảng Manchester City 5 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên