15/08/2016 08:30 GMT+7

Vang mãi tiếng cười trẻ thơ

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Ngày cao điểm kết thúc chiến dịch Mùa hè xanh 2016 hôm qua 14-8 tại TP.HCM đã được dành trọn cho các hoạt động chăm sóc những mầm non của TP.

200 bạn học sinh của nhiều xã tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã được kiểm tra và tư vấn điều trị các bệnh về mắt - Ảnh: Q.L.
200 bạn học sinh của nhiều xã tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã được kiểm tra và tư vấn điều trị các bệnh về mắt - Ảnh: Q.L.

Những suất học bổng, quà tặng, nhiều sân chơi hè rộn rã tiếng cười cùng hàng loạt hoạt động khác được chiến sĩ tình nguyện các chiến dịch tại TP thực hiện để cùng các bạn nhỏ chào tạm biệt mùa hè và chào đón năm học mới.

Cùng đón năm học mới

Có đến hàng ngàn phần học bổng trị giá khác nhau, tập trắng, sách giáo khoa, dụng cụ học tập đã được trao tận tay các bạn nhỏ tại khắp các quận, huyện toàn TP hôm qua. Trong đó, chiến sĩ tình nguyện các quận nội thành đã mang theo quà đến hỗ trợ hoạt động ở các huyện ngoại thành.

Tại huyện Bình Chánh (TP.HCM), một số bạn nhỏ đã được tặng xe đạp để thuận tiện đến trường khi năm học mới sắp đến. Nhận chiếc xe đạp mới, hai mẹ con bạn Nguyễn Phương Vũ (xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh) cười thật tươi, nói nôn nao quá đêm hôm trước ngủ không được, vừa sáng là chạy lên huyện liền. Nhà ở giữa đồng, hôm nào quá giang được ai còn đỡ, nếu không Vũ phải cuốc bộ một tiếng mới đến được trường.

“Món quà cho cháu tựu trường lớn quá, gia đình tui vui không biết nói sao luôn, vì hai vợ chồng mần mướn chạy ăn từng ngày, lấy đâu dư tiền triệu mua xe đạp cho con” - bà Hà Thị Mạnh, mẹ Phương Vũ, bộc bạch.

Ngoài những phần học bổng hỗ trợ, một số đơn vị đã trao các học bổng bảo trợ việc học lâu dài có giá trị lớn. Anh Nguyễn Tấn Hưng (Tổng công ty Điện lực TP.HCM) cho biết suất học bổng 3 triệu đồng đơn vị này trao cho một bạn học sinh lớp 1 của huyện Bình Chánh chỉ là khởi đầu của việc hỗ trợ. Theo đó, Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM cam kết hỗ trợ học phí hằng năm cho đến khi học sinh này hoàn thành chương trình lớp 12.

Sân chơi chia tay mùa hè

Các sân chơi hè như bắn cung, ném lon, đập bóng, ném banh... do chiến sĩ tình nguyện nhiều trường tổ chức luôn chộn rộn với tiếng cười giòn tan của các thiên thần nhỏ. Bạn Đoan Trang (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) cười tít mắt: “Chưa bao giờ con được chơi vui như vậy, lại có nhiều trò tha hồ chọn, chơi xong còn có quà nữa”.

Một góc khác trong khuôn viên Nhà Thiếu nhi Bình Chánh, nhiều bạn nhỏ lần lượt ngồi chờ đến lượt được các học viên Trường trung cấp nghề Bình Thạnh cắt tóc, làm điệu cho mình. Còn khu nhà để xe của nhà thiếu nhi được tận dụng làm khu vực cho các bạn nhỏ tô tượng theo ý thích và mang tượng về nhà sau khi hoàn tất.

Bí thư Huyện đoàn Bình Chánh Huỳnh Thị Kim Ân bày tỏ qua từng hoạt động mà chiến sĩ tình nguyện các đơn vị thực hiện tại huyện những ngày hè vừa qua đã để lại tình cảm quý báu, ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con, thiếu nhi. “Xin trân trọng cảm ơn các bạn đã hỗ trợ, chia sẻ để cùng huyện chăm lo tốt hơn cho thiếu nhi trong suốt mùa hè cũng như các điều kiện chuẩn bị cho các em đón năm học mới sắp đến” - chị Ân phát biểu.

Một số bác sĩ Bệnh viện Mắt TP.HCM đã dành buổi sáng để kiểm tra, tư vấn điều trị các bệnh về mắt cho 200 học sinh của huyện Bình Chánh. Hoạt động do Đoàn bệnh viện phối hợp cùng Quận đoàn 8 hỗ trợ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của huyện. Bác sĩ Nhất Phương cho biết các bạn nhỏ sẽ được kiểm tra thị lực, tặng thuốc bổ mắt, nếu phát hiện cháu nào có biểu hiện các bệnh về mắt, tật khúc xạ sẽ tư vấn để gia đình đưa đi điều trị chuyên sâu.

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên