31/05/2016 16:28 GMT+7

Sẵn sàng chờ chiến sĩ tình nguyện

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Bốn chiến dịch và một chương trình của Hè tình nguyện 2016 tại TP.HCM chào đón những tấm lòng, trái tim chia sẻ vì cộng đồng trong những ngày hè tới.

Dạy bơi để phòng chống đuối nước cho trẻ là một trong các hoạt động được chú ý tại TP.HCM trong các chiến dịch Hè tình nguyện 2016 - Ảnh: Q.L.
Dạy bơi để phòng chống đuối nước cho trẻ là một trong các hoạt động được chú ý tại TP.HCM trong các chiến dịch Hè tình nguyện 2016 - Ảnh: Q.L.

Các chiến dịch tình nguyện năm nay được chuẩn bị chủ động, khoa học với phương châm tạo ra các sản phẩm, công trình thiết thực cho cộng đồng chứ không chỉ làm phong trào. Ngoài việc vận động các nguồn lực xã hội, chúng tôi đang nỗ lực vận động các nguồn lực quốc tế để thêm điều kiện tổ chức các hoạt động hè

Anh LÂM ĐÌNH THẮNG (phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM)

Thông tin trên được Thành đoàn TP.HCM cho biết trong buổi họp báo vào hôm qua 30-5. Ngay cuối tuần này, chiến sĩ Hoa phượng đỏ sẽ khai cuộc cho những sắc áo tình nguyện. Gắn với việc chăm sóc trẻ em, Hoa phượng đỏ sẽ tổ chức ngày cao điểm hoạt động Vì nụ cười trẻ thơ dành riêng cho trẻ ở các mái ấm, nhà mở trên địa bàn TP.

Cùng với đó là phối hợp với các chiến sĩ chiến dịch Hành quân xanh dạy bơi miễn phí cho 1.000 trẻ em. Những đội hình huấn luyện và trải nghiệm kỹ năng cũng là các điểm nhấn cho mùa chiến dịch năm nay.

Đánh dấu lần thứ 15 tổ chức, Kỳ nghỉ hồng vẫn là nơi thu hút nguồn lực và chất xám của đội ngũ thanh niên công nhân trẻ của TP. Anh Phùng Thái Quang - ban chỉ huy chiến dịch Kỳ nghỉ hồng - nói cho đến lúc này, nhiều anh em không chỉ dành ngày nghỉ cuối tuần mà còn tận dụng luôn ngày phép để góp sức cho những công việc, chuyến đi đã xác lập trong toàn chiến dịch. Đây cũng là năm thứ 10 Kỳ nghỉ hồng đến với các dân tộc ở nước bạn Lào.

Có vẻ “ít việc” nhất hè 2016 là chương trình Tiếp sức mùa thi. Do có sự điều chỉnh cách tổ chức kỳ thi THPT quốc gia nên nội dung hoạt động của chiến sĩ Tiếp sức mùa thi cũng gọn hơn. Tuy nhiên, theo anh Lê Xuân Dũng - ban chỉ huy chương trình, việc đón tiếp, chuẩn bị nơi trọ, đồ ăn, hướng dẫn di chuyển... sẽ được chuẩn bị chu đáo, sao cho đáp ứng tốt nhất nhu cầu thí sinh và phụ huynh khi cần hỗ trợ, nhất là đợt thí sinh các nơi về nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ tại TP.

Hè 2016 đánh dấu tuổi lên 10 của chiến dịch Hành quân xanh dành cho lực lượng vũ trang của TP. Anh Hồ Tấn Đạt - ban chỉ huy chiến dịch Hành quân xanh - thông tin các hoạt động huấn luyện, trang bị kỹ năng tự vệ cho nữ công nhân, thiếu nhi sẽ được quan tâm tổ chức xuyên suốt chiến dịch.

Trong đó, kỹ năng phòng chống tội phạm, cướp giật, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn... được các chiến sĩ giúp trang bị cho người dân, song song với các nội dung góp phần xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Mùa hè xanh sẽ là chiến dịch khởi động cuối cùng của Hè tình nguyện 2016. Đây cũng là năm đầu tiên đội hình tình nguyện Mùa hè xanh của TP.HCM đến với đảo Thổ Chu (Kiên Giang) và đóng quân tại đảo này trong Mùa hè xanh ba năm liên tiếp.

Anh Phạm Kiều Hưng - ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh - chia sẻ: “Việc đóng quân ba năm là do TP.HCM đề xuất, được T.Ư Đoàn đồng thuận với mục tiêu có thể tạo ra sự chuyển biến rõ rệt, công trình cụ thể tặng bà con tại đảo”.

Đây cũng là chiến dịch có lực lượng tham gia đông đảo nhất, thực hiện nhiều công trình dân sinh: làm đường, cầu bêtông nông thôn, gắn đồng hồ điện, đồng hồ nước miễn phí tặng các hộ dân nghèo, khơi thông các tuyến kênh bảo vệ môi trường...

Dự kiến bằng các nguồn lực vận động được, chiến dịch sẽ tặng hai máy lọc nước ngọt (khoảng 300 triệu đồng/máy) cho người dân miền Tây đang chịu ảnh hưởng của hạn, mặn xâm nhập.

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên