19/12/2013 09:29 GMT+7

Vàng giảm mạnh khi FED rút một phần gói kích thích kinh tế

A.H.
A.H.

TTO - Quyết định cắt giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng từ 85 tỉ USD xuống còn 75 tỉ USD của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã khiến giá vàng quay đầu giảm mạnh.

Z4YGircg.jpgPhóng to
Nhiều ý kiến đang tỏ ra bi quan về tương lai giá vàng, đặc biệt khi việc giảm quy mô gói kích thích kinh tế của FED chỉ mới bắt đầu - Ảnh: T.Đạm

Sáng nay có thời điểm giá vàng thế giới gần như chạm mức 1.215 USD/ounce, lúc 9g giá vàng hồi phục lên mức 1.220 USD/ounce, tương đương 31,07 triệu đồng/lượng.

Đây là bước đi đầu tiên trong nỗ lực thu hẹp chương trình kích thích lớn chưa từng có mà chủ tịch FED Ben Bernanke đã áp dụng để giúp kinh tế Mỹ phục hồi sau khủng hoảng. Động thái cắt giảm kích thích của FED dù khiến nhà đầu tư bất ngờ nhưng qua đó là dấu hiệu cho thấy triển vọng tốt hơn của nền kinh tế và thị trường lao động Mỹ.

Động thái này cũng chấm dứt mọi đồn đoán về thời điểm cơ quan này sẽ bắt đầu thu hẹp chương trình nới lỏng định lượng vốn được bàn tán rôm rả trong thời gian qua.

Hiện có nhiều tranh luận về hướng đi sắp tới của giá vàng. Nhiều chuyên gia cho rằng mức giảm 10 tỉ USD của FED sẽ không khiến các nhà đầu tư bán tháo vàng vì vàng đã giảm xuống đáy do đồn đoán về việc cắt giảm gói kích thích kinh tế.

Tuy nhiên nhiều ý kiến khác lại tỏ ra bi quan về tương lai của giá vàng, đặc biệt khi việc giảm quy mô gói kích thích kinh tế của FED cũng chỉ mới bắt đầu.

Giá vàng miếng SJC đầu giờ sáng nay chỉ giảm 120.000 đồng/lượng, bán ra ở mức 35,35 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán ở mức 80.000 đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 4,28 triệu đồng/lượng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên