11/03/2016 11:54 GMT+7

​Vân Sơn xin lỗi nhạc sĩ Giao Tiên và Hà Phương

Q.N. - T.K.
Q.N. - T.K.

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ về vấn đề tác quyền, nghệ sĩ Vân Sơn cho biết các chương trình mà trung tâm ông thực hiện tại Việt Nam mấy năm qua đều trả tác quyền âm nhạc đầy đủ thông qua Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Vân Sơn. Ảnh tư liệu.
Vân Sơn. Ảnh tư liệu.

Riêng với các ca khúc được sử dụng trong các chương trình được thực hiện tại Mỹ nhiều năm trước thì “vì một số điều kiện nên chưa thể trả cho một số tác giả”.

Một số điều kiện được nghệ sĩ Vân Sơn kể ra là: việc đi lại chưa thuận tiện, không có thông tin các tác giả...

Tuy nhiên, theo ông Vân Sơn, khoảng năm 2005 ông đã tìm được nhạc sĩ Giao Tiên, thanh toán một khoản tác quyền và xin phép một số ca khúc.

“Sau đó về lại Mỹ tôi đã đổi số điện thoại nên ông Giao Tiên không thể liên lạc được khi cần” - Vân Sơn giải thích.

Nghệ sĩ này cũng cho hay ông đã gửi tác quyền cho các ca sĩ hải ngoại khi họ có dịp về nước để giúp ông gửi cho các nhạc sĩ nhưng việc này cũng đã “không hiệu quả”.

Tuy nhiên, khi biết các nhạc sĩ bức xúc về tác quyền với Trung tâm Vân Sơn, nghệ sĩ Vân Sơn lập tức liên lạc lại với hai tác giả Giao Tiên và Hà Phương để xin lỗi về các bất tiện đã qua và trao đổi hướng giải quyết.

“Tôi đã trò chuyện với hai nhạc sĩ, họ cũng hiểu, thông cảm và chia sẻ với tôi. Chúng tôi sẽ có những thỏa thuận cụ thể trong việc chi trả bản quyền và thanh toán ngay trong vài ngày tới” - nghệ sĩ Vân Sơn nói.

Tuy nhiên, chiều 10-3, nhạc sĩ Giao Tiên vẫn khẳng định với Tuổi Trẻ rằng từ năm 2005 cho đến nay, ông chưa hề nhận được bất kỳ phần tác quyền nào, cũng như chưa được gặp bất kỳ đại diện nào của Trung tâm Vân Sơn.

*Xem clip danh hài Vân Sơn kể chuyện "sướng"

Q.N. - T.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên