06/03/2013 14:35 GMT+7

Vẫn nhận ý kiến góp ý Hiến pháp khi đã có báo cáo

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 6-3, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương việc lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992.

Tiếp thu ý kiến góp ý Hiến pháp đến tháng 10

UpwrQ5dP.jpgPhóng to

Tại phiên họp trực tuyến, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu sau ngày 15-3, khi có báo cáo tổng hợp việc lấy ý kiến nhân dân, các bộ, ngành, địa phương vẫn tiếp tục tiếp thu các ý kiến đóng góp để bổ sung trước khi trình dự thảo sửa đổi Hiến pháp ra Quốc hội vào tháng 10-2013 - Ảnh: Xuân Long

Ông Phúc cho hay tiến độ chung về việc lấy ý kiến và báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp gửi về trung ương được quy định trước ngày 15-3, vì vậy đề nghị các bộ, ngành, địa phương phải đảm bảo thực hiện theo đúng tiến độ.

“Ngay cả khi đã có báo cáo tổng hợp gửi về trung ương, việc tiếp nhận ý kiến đóng góp không dừng lại. Sau ngày 15-3, các bộ, ngành, địa phương vẫn phải tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân, tiếp tục tổng hợp những ý kiến hay, ý tốt, ý kiến thể hiện nguyện vọng chính đáng của người dân để bổ sung trước khi trình dự thảo sửa đổi Hiến pháp ra Quốc hội vào tháng 10-2013” - Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Báo cáo nhanh về việc tổ chức lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết đến ngày 5-3 đã có 54 tỉnh, thành phố và 17 bộ, ngành có báo cáo sơ bộ về kết quả lấy ý kiến. Theo ông Cường, hình thức triển khai lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 được tổ chức đa dạng, nhiều hội thảo, hội đàm ở nhiều cấp và có cả góp ý bằng văn bản hoặc xây dựng các chuyên mục thăm dò lấy ý kiến, các cơ quan đơn vị xây dựng chuyên đề góp ý sâu.

Đánh giá chung, theo Bộ trưởng Hà Hùng Cường, việc tổ chức lấy ý kiến đã được triển khai nghiêm túc, công khai, dân chủ. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức lấy ý kiến còn một số khó khăn, thời gian tổ chức tương đối gấp, trùng với việc các bộ, ngành, địa phương tập trung triển khai cho công tác năm 2013 do vậy khó bố trí nhân lực. Thời gian lấy ý kiến cũng trùng vào thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, mùa lễ hội, trùng với thời điểm lấy ý kiến dự thảo Luật đất đai sửa đổi nên ít nhiều ảnh hưởng đến việc tổ chức lấy ý kiến.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên