Đã từ lâu, cô là cây bút quen thuộc ở cả ba mảng văn học, âm nhạc và điện ảnh. Những bài viết của Hiền Trang luôn thể hiện một kiến thức sâu rộng và sự rung cảm trước cái đẹp nên lúc nào các trang viết phê bình của cô cũng giàu cảm xúc.
Không có một tình yêu lớn với nghệ thuật thì kiến văn có phổ quát đến đâu cũng thành chai sạn. Trang đem hai thế mạnh ấy vào tập truyện ngắn mới nhất Giấc mộng lang thang trên đồng cỏ úa và lập tức được công nhận bằng một giải thưởng (giải ba Văn học tuổi 20 lần 6)
Ngay từ tên tập truyện ta có thể thấy thế giới của Hiền Trang là một thế giới của mộng mơ, những giấc mộng chân thật phản chiếu lại cái hiện thực đời sống như mặt bên kia của chiếc gương mà cô bé Alice bước vào.
Hiền Trang đã bước cùng tấm gương ấy, bước vào cái thế giới của mộng với một vẻ điềm tĩnh như thể đã thân quen, nhẹ tênh như trong truyện Chuyến xe đi tới Địa phủ hay Cửa tiệm mua trái tim, ký ức, và giấc mơ...
Các truyện ngắn của Hiền Trang là những liên văn bản như thể viết chính là một cách để Hiền Trang đối thoại lại với những tác giả mà chị yêu thích (như các truyện Giấc mộng đêm hè, Sự thật về chiếc tai bị cắt của Vincent Van Gogh, Romeo và hai nàng Juliet...).
Ta có thể nghe một bài hát vang lên bất chợt giữa trang sách, một vở ballet, vài dòng tiểu thuyết, một cái tên... đóng vai trò những chỉ dấu song hành cùng văn chương của Hiền Trang, nâng đỡ thứ văn chương ấy cũng như bầu bạn cùng nó.
Đọc truyện của Hiền Trang là chuẩn bị vào một trạng thái của mơ, là trượt đi trên chiếc bè của giấc mộng đêm hè, nơi mà phía cuối chiếc bè là một giấc mộng khác hay là gì ta cũng không dám chắc. Trong cái cõi mộng ấy ta bắt gặp chính ta của bây giờ, những hình bóng của người trẻ hôm nay trên đường tìm kiếm, tái khẳng định bản thân.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận