10/07/2015 17:28 GMT+7

Vận động doanh nghiệp lập ca-bin vắt trữ sữa mẹ

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Sáng 10-7, Tổng Liên đoàn Lao động VN đã biểu dương11 doanh nghiệp phía Nam đã thực hiện tốt cuộc vận động hỗ trợ lao động nữ nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc.

Với việc trang bị các ca-bin vắt trữ sữa, các doanh nghiệp đã giúp lao động nữ vừa có thể làm việc, vừa đảm bảo con được nuôi dưỡng bằng nguồn sữa mẹ.

Tại lễ biểu dương, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN, cho biết ca-bin vắt trữ sữa mẹ là mô hình rất nhân văn và có ý nghĩa thiết thực cho lao động nữ.

Cuộc vận động thành lập các ca-bin vắt trữ sữa mẹ ở các cơ quan, doanh nghiệp do Tổng Liên đoàn phối hợp với dự án Alive and Thrive (do Quỹ Bill và Melinda Gates, chính phủ Canada và chính phủ Ailen tài trợ) thực hiện từ năm 2012. Kết quả là có 70 phòng vắt trữ sữa đã được lắp đặt tại 70 doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước.

Hướng tới Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ năm nay (từ ngày 1 đến ngày 7-8-2015), Tổng liên đoàn cùng với dự án Alive and Thrive đang tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp lập các ca-bin vắt trữ sữa tại nơi làm việc với mục tiêu là thành lập thêm khoảng 200 ca-bin mới.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên