01/05/2015 09:01 GMT+7

Vẫn còn ATM trục trặc trong kỳ nghỉ lễ

A.H.
A.H.

TT - Các ngân hàng khẳng định luôn có lực lượng trực 24/24 giờ để tiếp tiền,  xử lý các vấn đề liên quan đến ATM nhưng máy ATM gặp sự cố, hết tiền vẫn xảy ra trong dịp lễ.

ATM của Techcombank trên đường Nguyễn Kiệm, Q. Phú Nhuận, TP.HCM không giao dịch được (ảnh chụp lúc 17g10 ngày 30-4) - Ảnh: Quang Định

Khoảng 10g20 ngày 30-4, một trong hai trụ ATM của ACB trước phòng giao dịch trên đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận) ngừng hoạt động.

Chị T. (Q.Phú Nhuận) đang đứng dưới bóng cây chờ rút tiền cho biết nắng nóng quá trong khi có hai trụ ATM thì một trụ màn hình báo “tạm ngưng hoạt động”, một trụ đang có người rút tiền nên chị phải chờ khá lâu mới đến lượt.

Đây không phải là trường hợp cá biệt. Lúc 11g máy ATM của Ngân hàng (NH) Đông Á trước trụ sở UBND quận Bình Thạnh trên đường Phan Đăng Lưu cũng ngưng hoạt động với lý do “máy đang bảo trì”.

Đứng tại đây khoảng 15 phút, Tuổi Trẻ ghi nhận một số trường hợp đến trụ ATM này rút tiền nhưng không giao dịch được nên phải tìm trụ ATM khác. 

Lúc 11g20, máy ATM của Techcombank trước UBND phường 4, quận Phú Nhuận trên đường Nguyễn Kiệm không hoạt động, màn hình hiện dòng chữ “xin vui lòng nhận lại thẻ”. Đây không phải là máy ATM duy nhất của Techcombank “có vấn đề”.

Trước đó, sáng sớm 30-4 anh H. (Gò Vấp) cần rút tiền để chi tiêu trong gia đình nhưng hàng loạt ATM của Techcombank tại khu vực Gò Vấp như trên đường Nguyễn Văn Nghi, Nguyễn Thái Sơn... đều không hoạt động.

Đến 12g, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, trụ ATM của Techcombank trên đường Nguyễn Văn Nghi trước Chi cục Thuế Gò Vấp đã hoạt động trở lại.

Trong khi đó đến 17g, trụ ATM của Techcombank trước UBND phường 4, quận Phú Nhuận (đường Nguyễn Kiệm) vẫn báo lỗi.

Đại diện trung tâm thẻ ACB giải thích máy ATM trước phòng giao dịch trên đường Phan Xích Long tạm ngưng hoạt động là do bị kẹt tiền. “NH đã kiểm tra và khắc phục ngay sự cố. Đến trưa máy đã hoạt động bình thường” - vị đại diện này cho biết.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Cục Thanh tra giám sát NH TP.HCM cho biết sau khi nhận được phản ảnh về tình trạng ATM của nhiều NH trên địa bàn TP.HCM ngừng hoạt động, cơ quan này đã yêu cầu lãnh đạo các NH có ATM bị phản ảnh kiểm tra.

Theo vị này, lãnh đạo Techcombank trả lời sẽ khắc phục ngay sự cố.

“Dù vẫn còn nhưng sự cố trục trặc tại các cây ATM chỉ diễn ra nhỏ lẻ, tỉ lệ máy gặp sự cố không nhiều nếu so với số lượng máy ATM trên địa bàn TP.HCM. Các NH cũng khắc phục sau 1-2 giờ. Việc để ATM hết tiền hàng loạt có thể là do đầu giờ sáng các NH chưa kịp tiếp quỹ” - vị lãnh đạo này nói.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên