02/05/2014 00:14 GMT+7

Vẫn chưa xử lý xong

L.ANH
L.ANH

TT - Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông báo xử lý vụ biến lòng heo thối thành thuốc chữa vô sinh (Tuổi Trẻ 31-3).

Được cấp giấy phép nấu cao bằng... ruột heoBiến lòng thối, bã phân heo thành... thuốc chữa bệnh

Theo đó, Sở Y tế TP cho biết UBND xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh vẫn đang thụ lý, xử lý vi phạm đối với hai công ty TNHH thương mại Thuyên Mỹ và Vĩnh Thuận, còn Sở Y tế TP.HCM phối hợp, giám sát, xử lý vi phạm!

Theo xác minh của Sở Y tế TP.HCM, hai công ty kể trên có cùng địa chỉ với Công ty TNHH Minh Oanh và DNTN SX-TM Hà Tiết, đều thành lập từ năm 2010 và đều nhiều lần bị xử lý vi phạm về kinh doanh không đúng ngành nghề, chế biến lòng heo không bảo đảm vệ sinh thực phẩm, cơ sở sản xuất không bảo đảm về vệ sinh môi trường...

Hai công ty Minh Oanh và Hà Tiết đã tự ngưng hoạt động hoặc bị đình chỉ hoạt động, nhưng tại cùng địa chỉ của hai công ty đã có hai công ty mới là Thuyên Mỹ và Vĩnh Thuận, cũng hành nghề nấu cao bằng lòng heo, chế biến thịt và qua điều tra của Tuổi Trẻ cho thấy việc chế biến lòng heo không đảm bảo vệ sinh làm thuốc, nguy hại với người tiêu dùng. Tuy nhiên từ khi vụ việc được đăng tải để cảnh báo người dân cho đến nay đã gần một tháng nhưng Sở Y tế TP.HCM vẫn chưa xử lý xong vụ việc.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên