Vẫn chưa được lĩnh lương tháng 12

(trích phản ảnh của MỘT BẠN ĐỌC)
(trích phản ảnh của MỘT BẠN ĐỌC)

TT - “Đến thời điểm này mà giáo viên Trường tiểu học Lê Văn Thế, huyện Củ Chi, TP.HCM vẫn chưa nhận được lương tháng 12-2013. Nghe đâu trường còn nợ cả khoản tiền bảo hiểm xã hội, tức là hằng tháng có trừ lương của giáo viên nhưng thực chất không đóng khoản này cho bên bảo hiểm. Hiện các giáo viên rất lo lắng, năm hết tết đến rồi, nhà trường đang “thiếu nợ” như thế, liệu có khoản thưởng tết không?”

Ông Lê Hùng Sen, trưởng Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi, cho biết: “Hằng năm ngân sách của huyện giao về cho các trường đầy đủ ngay từ tháng 1 theo căn cứ: chi lương và các khoản trợ cấp theo lương cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên của trường; khoản thứ hai là khoản chi cho hoạt động giáo dục. Thực hiện chủ trương tự chủ tài chính, nhà trường được phép chi các khoản từ ngân sách theo quy định của Nhà nước, nếu tiết kiệm được các khoản như điện, nước, công tác phí, văn phòng phẩm... thì sẽ có khoản kết dư ngân sách để thưởng tết cho giáo viên. Tuy nhiên, thời gian qua ban giám hiệu Trường tiểu học Lê Văn Thế đã chi không đúng mục đích một số khoản nên dẫn đến tình trạng mà bạn đọc báo Tuổi Trẻ phản ảnh”.

Ông Sen khẳng định: “Chúng tôi đã làm việc với hiệu trưởng nhà trường và đưa ra hướng giải quyết. Trong tháng 1 các thầy cô sẽ nhận được lương tháng 12-2013 và tháng 1-2014. Trễ nhất là cuối tháng 1-2014 các thầy cô sẽ nhận được thẻ bảo hiểm y tế. Riêng khoản thưởng tết từ kết dư ngân sách chắc sẽ không có”.

(trích phản ảnh của MỘT BẠN ĐỌC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên