13/05/2013 07:38 GMT+7

Van Bommel giải nghệ ngay sau trận thua

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tiền vệ kỳ cựu 36 tuổi người Hà Lan, Mark Van Bommel đã tuyên bố giải nghệ vào tối 12-5 sau khi đội PSV Eindhoven của anh thua Twente 1-3.

TTO - Tiền vệ kỳ cựu 36 tuổi người Hà Lan, Mark Van Bommel đã tuyên bố giải nghệ vào tối 12-5 sau khi đội PSV Eindhoven của anh thua Twente 1-3.

Quyết định của Van Bommel được anh đưa ra rất bất ngờ, ngay sau khi trận đấu kết thúc. Thật đáng buồn, trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp đồ sộ của Van Bommel lại kết thúc không đẹp lắm. PSV Eindhoven không chỉ thất trận mà bản thân Van Bommel còn phải rời sân ở phút 70 do phải nhận hai thẻ vàng.

Van Bommel nói: "Tôi đã bắt đầu có vấn đề với đầu gối từ năm ngoái. Và giờ đây tôi không còn phải ngăn cản người khác vượt qua. Tuy nhiên, rất khó khi chọn thời điểm chia tay thích hợp". Van Bommel cho biết anh giải nghệ với mong muốn tạo điều kiện cho lớp trẻ tiến lên.

Van Bommel khởi đầu sự nghiệp cách đây 21 năm, tại đội bóng Fortuna Sittard hồi năm 1992 rồi sang chơi cho PSV Eindhoven, Barcelona, Bayern Munich, AC Milan và cuối cùng trở lại PSV Eindhoven. Ngoài ra Van Bommel cũng là trụ cột của tuyển Hà Lan, từng mang băng đội trưởng của đội này. Tổng cộng, Van Bommel chơi 807 trận, ghi 111 bàn.

Trong 21 năm chơi bóng đỉnh cao, Van Bommel đã đoạt được tổng cộng 22 danh hiệu vô địch, đáng chú ý có chức vô địch Champions League với Barcelona cũng như đăng quang ở tất cả các giải vô địch quốc gia anh thi đấu.

Giờ đây Van Bommel có thể giải nghệ mà không có gì phải hối tiếc về sự nghiệp của mình. Van Bommel nói: "Tôi đã chơi cho Fortuna Sittard, PSV, Barcelona, Bayern Munich, AC Milan và đoạt 22 danh hiệu. Tôi cũng rất tự hào khi lọt vào chung kết World Cup 2010 cùng tuyển Hà Lan".

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên