12/02/2012 06:07 GMT+7

Valentine vui của hội "mình ên"

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Không có người để cùng sóng đôi trong Ngày lễ tình nhân 14-2, nhưng Valentine với nhiều bạn trẻ chẳng vì thế mà bớt thú vị.

gjS2IWWU.jpgPhóng to
Dù thiếu một nửa nhưng Valentine vẫn đầy ý nghĩa với những ai biết cách sống đẹp... - Ảnh: Minh Châu

Không ít bạn trẻ đã tranh thủ thời khắc lãng mạn nhất trong năm để thực hiện nhiều hoạt động độc đáo, ý nghĩa cho bản thân và hướng về cộng đồng.

Càng sẻ chia, càng hạnh phúc

Ba năm trước, mỗi mùa Valentine đến là một lần Ngọc Hạnh (27 tuổi, quận 3, TP.HCM) nhốt mình ở nhà, buồn rũ rượi. Đổ vỡ tình đầu khiến Ngọc Hạnh hụt hẫng, suy sụp trong ngày lễ của đôi lứa. “Chỉ tới năm ngoái, khi tôi được nhóm bạn học chung thời phổ thông rủ đi làm hoa hồng giấy miễn phí tặng các cặp tình nhân ở công viên, thấy mỗi bông hồng được trao đi lại đón về hai nụ cười hạnh phúc, tôi mới nhận ra Valentine và cảm giác bị “ế” không quá đáng sợ như mình từng nghĩ”. Ngọc Hạnh cho biết năm nay bạn sẽ “chạy sô” sớm và ở địa bàn xa hơn, bởi: “Mấy bạn sinh viên ở làng ĐH Thủ Đức thiệt thòi hơn những bạn trẻ tại các quận trung tâm nhiều”.

Ở nước Nga xa xôi, Hoài Đảm (ĐH Irkutsk) không giấu được chút chạnh lòng khi một lần nữa đón Valentine mà không có bạn gái kề bên. “Trời chiều Nga trắng xóa, mình thấy càng hiu quạnh khi nhớ về người yêu ở quê nhà đang chờ đợi. Tuy vậy, mình cùng một số sinh viên báo chí đang chuẩn bị một chương trình truyền hình đặc biệt có tên “Quà tặng Valentine” dành cho những bạn trẻ du học đã, đang và... sẽ yêu. Hi vọng sự sẻ chia này sẽ phần nào làm ấm trái tim những đứa con xa quê”.

Đa Thức (26 tuổi, Công ty tài chính PPF VN) nhìn nhận: “Hiện có rất nhiều hoạt động được tổ chức cho những ai độc thân dịp Valentine như: khiêu vũ tập thể ở các câu lạc bộ salsa, tham gia hoạt động xã hội theo nhóm ở các câu lạc bộ, nhà văn hóa quận, huyện...”. Đa Thức từng tham gia tổ chức sinh hoạt văn nghệ cho một nhóm công nhân Khu công nghiệp Linh Xuân vào dịp Valentine, và đó là một trong những khoảnh khắc khó quên nhất trong đời Thức.

Dạo một vòng quanh các trang mạng xã hội như hoi.noi.vn, ttvnol.com... cũng như các trang Facebook cá nhân, trang web một số trường đại học... không khó nhận thấy nhiều lời mời gọi tham gia những hoạt động tình nguyện vào dịp Valentine cho các bạn còn “mình ên” ở khắp nơi...

Cơ hội để... tấn công và nhìn rõ mình

Xinh xắn và trắng trẻo, Ngọc Trần (ĐH KHXH&NV TP.HCM) lém lỉnh cho biết: “Hiện mình thích một anh học cùng lớp ban đêm. Bạn bè kháo anh này cũng thích mình nhưng “đối phương” nhát quá. Đêm 14-2 này, “hội độc thân” trong lớp rủ nhau đi karaoke, mình chắc chắn sẽ tham gia để “bật đèn xanh” cho anh chàng ấy tỏ”.

Còn Hoàng Vy (21 tuổi, ĐH Văn Lang TP.HCM) tuy được mệnh danh là “hot girl” nhưng năm nay vẫn quyết định đón Valentine ở nhà. Bạn chia sẻ: “Năm nay mình sẽ lãnh nhiệm vụ chăm sóc hai nhóc của anh chị để hai người có được khoảng thời gian lãng mạn. Ngoài ra mình sẽ dành thời gian ngẫm nghĩ về lý do những mối quan hệ trước đây hay đổ vỡ sớm”.

Với Hiroyuki Okamoto (giám đốc điều hành tạp chí Weekly Vetter), đây là năm thứ hai anh đón Valentine một mình ở VN nhưng không vì thế mà thấy buồn: “Tôi sẽ đọc một quyển sách yêu thích hoặc đi mua hoa, quà để tặng các đồng nghiệp hoặc đối tác là nữ giới để nhận lại nụ cười, niềm vui từ họ. Valentine có thú vị hay không là do chính chúng ta quyết định”.

Valentine à, độc thân vẫn rất vui

uXd9zz3S.jpgPhóng to
Ảnh: VINCENT PHẠM
* Vì chưa có người yêu nên trong ngày 14-2 tôi thường cùng bạn bè thuộc “hội độc thân” đi bán hoa rồi lấy tiền lời cùng nhau đi ăn uống, karaoke... Tôi cũng thường đi lùng quà tặng cho đứa bạn thân nhất trong dịp này để thay lời cảm ơn nó đã “chịu đựng” tôi suốt thời gian qua. Tôi nghĩ Valentine đâu nhất thiết chỉ dành cho tình yêu lứa đôi.

NGUYỄN VĂN HẢI (Đại học Bách khoa TP.HCM)

U1HA8uSI.jpgPhóng to
Ảnh do nhân vật cung cấp
* Theo tôi, Valentine là dịp thú vị để những người độc thân tận hưởng những khoảnh khắc thảnh thơi hiếm hoi trước khi chính thức bị “nhốt vào lồng”. Đừng vì chạnh lòng hay bị ám ảnh chữ “ế”, trốn tránh cảm giác trống vắng... mà vội vàng chấp nhận những tình cảm hời hợt trong dịp này. Valentine sẽ chẳng có ý nghĩa nếu ta tay trong tay cùng người ta không chút yêu.

NGUYỄN THỊ HẢI THANH (Đại học Huddersfield, vùng West Yorkshire, Anh)

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên