Theo ghi nhận, khoảng một tuần nay, một số siêu thị cửa, hàng cũng như trang mạng bắt đầu bày bán vải chín sớm với giá khá cao từ 85.000 đến cả hơn 100.000 đồng/kg.
Với chùm vải size to, căng tròn, màu ửng hồng, người mua phải bỏ từ 180.000 đến hơn 200.000 đồng/chùm, một mức giá khá cao so với nhiều loại trái cây nội địa khác.
Chị Hoàng Thanh, bán trái cây trên đường Cách Mạng Tháng 8, Q.Tân Bình, cho biết chỉ bán trái vải đầu mùa khoảng vài ngày nay, giá cao nhưng vẫn có người mua vì trái đẹp nên thắp hương hay ăn thử đều ổn.
"So với năm ngoái, lượng hàng về ít hơn nên tôi muốn nhập nhiều cũng không có", chị Thanh cho biết. Loại vải đầu mùa chủ yếu nhập từ tỉnh Đắk Lắk, vị ngọt thanh pha chút chua chứ không ngọt đậm như chính vụ thu hoạch, thịt cũng không dày hay quá mọng nước.
Một số vùng trồng ở Đắk Lắk ghi nhận vụ vải năm 2024 có nhiều khó khăn do thời tiết biến đổi rõ nét, dự báo sản lượng vải trên một số địa bàn tỉnh giảm sản lượng, chỉ đạt 50-60% so với năm ngoái.
Một số siêu thị cũng bắt đầu bày bán loại vải này. Tại siêu thị MM Mega ở TP Thủ Đức, vải sớm được bán trong gian hàng đặc sản của tỉnh Đắk Lắk với giá niêm yết 109.000 đồng/kg.
Tuy nhiên, từ ngày 18 đến 21-4, hệ thống này có chương trình khuyến mãi 89.000 đồng/kg.
Theo nhân viên bán hàng, đây là loại vải được tuyển chọn từ các nhà vườn trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Còn đại diện siêu thị này cho biết mùa vải 2024, MM Mega Market kỳ vọng sức tiêu thụ lên đến 75 tấn vải tại khắp hệ thống trung tâm mua sắm cả nước.
Bắt đầu từ giữa tháng 4-2024, hệ thống đã làm việc trực tiếp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk nhằm đưa vải thiều chín sớm phân phối trên khắp hệ thống MMVN. Ngoài vải chín sớm, một số trái cây nội địa đang vào mùa như bơ, xoài, dưa hấu... đang được nhiều siêu thị khuyến mãi, đẩy nhanh tiêu thụ.
Đa số các loại trái cây được nhập từ nhà vườn miền Tây nên chi phí vận chuyển thấp, chất lượng tươi ngon được khách hàng hưởng ứng.
Hiện nay nhằm hỗ trợ nông sản nước nhà, các siêu thị đều xây dựng nhiều hoạt động tăng nhận diện cho trái cây nội địa như Tuần lễ trái cây, Tuần lễ OCOP, "Mùa nào thức nấy", "Đồng hành cùng nông dân", nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ các sản phẩm nông sản và trái cây đồng thời phục vụ sản phẩm đến người tiêu dùng với mức giá tốt.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận