12/11/2015 09:44 GMT+7

Ủy ban kiểm tra sẽ báo cáo bí thư tỉnh ủy

XUÂN LONG - ĐỨC BÌNH
XUÂN LONG - ĐỨC BÌNH

TT - Ông Nguyễn Văn Khoa - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên - cho biết do nội dung liên quan đến đồng chí tỉnh ủy viên nên phải phải báo cáo với thường trực Tỉnh ủy.

Ngày 11-11, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại về việc đơn tố cáo nêu bí thư Thị ủy Phổ Yên (Thái Nguyên) Lê Thanh Tuyết “bố trí” người thân vào vị trí chủ chốt, ông Khoa cho biết Ủy ban kiểm tra chưa nhận được bất cứ đơn thư tố cáo nào về nội dung nêu trên nên chưa đưa ra quyết định vào cuộc. 

“Về nguyên tắc phải có đơn tố cáo thì Ủy ban kiểm tra mới vào cuộc. Thông tin báo nêu chúng tôi sẽ tham khảo. Vì nội dung liên quan đến đồng chí là tỉnh ủy viên thì chúng tôi phải báo cáo với thường trực Tỉnh ủy. Sau khi báo nêu thì văn phòng Tỉnh ủy cũng đã điện cho tôi, tôi sẽ báo cáo đồng chí bí thư Tỉnh ủy xin ý kiến chỉ đạo” - ông Khoa nói.

Trả lời câu hỏi từng là bí thư Thị ủy Phổ Yên trước ông Tuyết, trong giải thích về việc bổ nhiệm 8 cán bộ bị tố cáo là người trong gia đình, bí thư Thị ủy Phổ Yên Lê Thanh Tuyết nói đều thực hiện theo quy hoạch cán bộ từ khóa trước, ông Khoa xác nhận:

“Trước anh Tuyết thì tôi là bí thư Huyện ủy Phổ Yên. Có một số trường hợp bổ nhiệm ở thời điểm tôi còn làm bí thư, nhưng cũng có một số trường hợp bổ nhiệm không phải thời điểm tôi còn làm. Việc bổ nhiệm ở thời điểm sau này tôi không nắm được”.

Trong một diễn biến khác, theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, từ tháng 6-2014 đến tháng 6-2015, ông Tuyết được phân công làm bí thư Thị ủy, kiêm nhiệm cả chức danh chủ tịch UBND thị xã Phổ Yên. Ông Tuyết cũng thừa nhận việc bổ nhiệm trường hợp Nguyễn Văn Thủy (31 tuổi), con rể ông, làm phó Ban bồi thường giải phóng mặt bằng thị xã Phổ Yên diễn ra tại thời điểm này.

Với trường hợp đơn tố cáo nêu ông Dương Văn Dũng, là con nuôi ông Tuyết, được bổ nhiệm làm phó ban quản lý dự án, dù ông Tuyết phủ nhận chuyện con nuôi nhưng cũng thừa nhận có mối quan hệ đi lại với gia đình.

XUÂN LONG - ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên