06/12/2011 06:31 GMT+7

Ước mơ của Hoa tiếp nối Ước mơ của Thúy

LAN ANH
LAN ANH

TT - Ngày 5-12, gia đình và bạn bè chị Trần Thị Quỳnh Hoa - nguyên giảng viên khoa quốc tế ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội, người đã mất vì căn bệnh ung thư tháng 10-2010 - đến báo Tuổi Trẻ gửi 1.200 USD cho chương trình Ước mơ của Thúy.

55gLF3aC.jpgPhóng to

Bạn bè và gia đình chị Quỳnh Hoa trao 1.200 USD cho đại diện báo Tuổi Trẻ (bìa phải) - Ảnh: L.Anh

Đây là số tiền do bạn bè Quỳnh Hoa quyên góp cho chị chữa bệnh và chị đã di chúc gửi lại chương trình Ước mơ của Thúy do báo Tuổi Trẻ khởi xướng, như một sự động viên với các bệnh nhi ung thư.

Hơn một năm đã qua kể từ khi con gái qua đời, cô Bùi Minh Hằng (giáo viên Trường tiểu học Kim Đồng, Hà Nội, mẹ chị Quỳnh Hoa) vẫn không cầm được nước mắt khi nghe nhắc đến con gái. Theo cô Hằng, Quỳnh Hoa vốn là một sinh viên giỏi, được nhận học bổng từ Quỹ Ford du học ngành Đông Nam Á học tại ĐH John Hopkins, Hoa Kỳ. Tháng 9-2009, Hoa nhận bằng thạc sĩ và trở về VN giảng dạy tại khoa quốc tế ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội. Nhưng thật không may, đây cũng là thời điểm căn bệnh ung thư đại tràng tái phát, Hoa đã trải qua hơn một năm điều trị tại Singapore, VN và qua đời tháng 10-2010 ở tuổi 26.

GS Bridget Welsh - hiện giảng dạy tại Singapore Management University, từng là GS của Quỳnh Hoa tại Mỹ - nói sẽ nhớ mãi cô sinh viên trẻ trung, năng động, dũng cảm, hòa đồng, học rất giỏi và là niềm tự hào của thầy cô và nhà trường. Khi biết Hoa bị bệnh, bạn bè từng học tại Trường John Hopkins khắp thế giới đã quyên góp được 230.000 USD cho cô đi chữa bệnh tại Singapore. Biết mình không thể qua khỏi, Hoa di chúc dành khoản tiền còn lại cho ba tổ chức: chương trình Ước mơ của Thúy (báo Tuổi Trẻ), chương trình hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú tại Hà Nội và chương trình hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại Singapore nơi Hoa từng điều trị.

Anh Andrei Ponomarev, bạn học của Quỳnh Hoa tại Mỹ, cho biết để tưởng nhớ tinh thần của Quỳnh Hoa, bạn bè của Hoa có dự định duy trì quỹ như một quỹ thường niên và rất hi vọng sẽ quay lại hỗ trợ cho chương trình Ước mơ của Thúy vào mùa hè năm sau. “Khoản tiền trao cho chương trình Ước mơ của Thúy lần này không lớn, nhưng chúng tôi mong sớm chuyển đến báo Tuổi Trẻ để hỗ trợ bệnh nhi ung thư, thực hiện nguyện ước của Quỳnh Hoa” - anh Andrei chia sẻ.

Anh Andrei cũng cho hay để thực hiện nguyện ước của Quỳnh Hoa, bạn bè chị đang nỗ lực vận động tìm tài trợ, thực hiện học bổng Trần Thị Quỳnh Hoa, mục tiêu là đưa sinh viên VN đi Mỹ học cao học. Sau một thời gian khởi động, hiện học bổng này đang ở giai đoạn tìm ứng viên VN đưa đi du học tại Mỹ. Tại cuộc gặp với đại diện báo Tuổi Trẻ hôm qua, gia đình và bạn bè của Hoa chia sẻ mong ước mơ của Hoa sẽ tiếp nối Ước mơ của Thúy, hỗ trợ ngày càng nhiều bệnh nhi ung thư có điều kiện chữa bệnh và trở lại trường học.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên