11/08/2015 08:46 GMT+7

Universal Music Group làm phim để kích cầu âm nhạc

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Tập đoàn âm nhạc hàng đầu thế giới Universal Music Group (UMG) đầu tư vào dòng phim tài liệu khai thác chân dung các ngôi sao âm nhạc nổi tiếng.

Amy Winehouse. Ảnh: telegraph

 Với chiến lược được đánh giá là mạo hiểm khi đầu tư vào dòng phim tài liệu khai thác chân dung các ngôi sao âm nhạc nổi tiếng, tập đoàn âm nhạc hàng đầu thế giới Universal Music Group (UMG) mong muốn từ đó thúc đẩy doanh thu bán vé và bán các album ca nhạc trong giai đoạn kinh doanh nhiều thách thức hiện nay.

Theo Bloomberg, album Back to black của nữ ca sĩ đoản mệnh Amy Winehouse dù đã ra mắt được chín tháng nhưng doanh số bán ra vẫn vượt mặt các album mới của Beyonce, Adele và Pitbull.

Bên cạnh sức hút vẫn chưa giảm của giọng ca Amy Winehouse thì còn một nguyên nhân khác, đó là những lời khen tặng của giới phê bình dành cho bộ phim tài liệu Amy kể về cuộc đời của nữ ca sĩ tài hoa bạc mệnh.

Amy ra rạp ngày 3-7-2015 tới nay đã đem về tổng doanh thu hơn 11 triệu USD, theo thống kê của Box Office Mojo. Phim kể về cuộc đời thăng trầm của ngôi sao nhạc pop người Anh Amy Winehouse - một người thành công trong âm nhạc, nhưng cũng vướng phải nghiện ngập ma túy và sau đó qua đời năm 2011 vì ngộ độc rượu ở tuổi 27.

Điểm khiến Amy khác với các bộ phim tài liệu khác chính là nó được UMG đầu tư kinh phí và sản xuất. Tổng giám đốc điều hành (CEO) của UMG Lucian Grainge cho biết ông muốn doanh nghiệp của mình chiếm được thị phần lớn hơn trong thị trường âm nhạc và bộ phim Amy là một trong những nỗ lực khuếch trương đó.

UMG cũng là đơn vị đứng sau việc thực hiện bộ phim Montage of heck (năm 2015) nói về Kurt Cobain - thủ lĩnh của nhóm nhạc rock lừng danh Nirvana đến từ Washington, Mỹ.

Phim tiểu sử Amy đem về tổng doanh thu hơn 11 triệu USD

CEO Grainge nói:

“Việc tăng cường sự hiện diện của chúng tôi trong điện ảnh, truyền hình và các dạng thức video thời lượng ngắn là rất quan trọng với chiến lược phát triển của chúng tôi.

Những dự án (làm phim) này có thể mở ra cả một thế giới cơ hội mới với các nghệ sĩ của chúng tôi và khẳng định sức hấp dẫn rất lớn của họ còn vượt qua cả âm nhạc. Thành công của Amy chỉ là một ví dụ cho chiến lược này...”.

Cho đến nay các đối thủ cạnh tranh với UMG vẫn chưa có dấu hiệu sẽ chạy đua với công ty này trong chiến lược kinh doanh dùng điện ảnh để kích cầu âm nhạc.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên