27/02/2012 11:36 GMT+7

Ứng viên tổng thống Nga thành ngôi sao nhạc rap

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Chỉ một tuần trước cuộc bầu cử tổng thống Nga, ứng viên tỉ phú Mikhail Prokhorov đã gây một cơn sốt trên mạng khi thể hiện kỹ năng nhạc rap của ông trong một đoạn băng được phát tán trên Internet.

eA3nmctb.jpgPhóng to
Ông Prokhorov (trái) và ngôi sao nhạc rap Mỹ Jay-Z - Ảnh: Espn.com

Prokhorov, hiện đang cùng sở hữu đội bóng rổ New Jersey Nets với ngôi sao nhạc rap người Mỹ Jay-Z, đã cầm micro thể hiện khả năng đọc rap của mình trong một chương trình truyền hình tiếng Nga hai tuần trước.

Nhưng phải đến ngày 24-2, đoạn băng YouTube quay lại cảnh đó mới được phát tán rộng rãi trên mạng bởi những người yêu nhạc rap, các nhà báo thể thao và nhiều thanh niên Nga hâm mộ ông Prokhorov.

Màn trình diễn này khẳng định sự đối lập trong chiến dịch tranh cử giữa ông Prokhorov và Thủ tướng Vladimir Putin, người trong cùng ngày có bài phát biểu hùng hồn về tinh thần yêu nước ở một sân bóng đá trước hàng chục ngàn thính giả.

Ông Putin nhiều khả năng sẽ thắng cử ngay từ vòng một cuộc bầu cử tổng thống, diễn ra ngày 4-3 tới khi cả bốn ứng cử viên còn lại, bao gồm Prokhorov, bị ông bỏ sau một khoảng cách rất xa, theo các cuộc thăm dò dư luận. Chỉ 6% những người được hỏi nói sẽ bỏ phiếu cho ngôi sao nhạc rap mới nổi, theo một cuộc thăm dò công bố trên Hãng tin AP ngày 25-2.

Ông Prokhorov là người mới bước vào giới chính trị và không phải là một lãnh đạo đảng kỳ cựu. Với nhiều người Nga, doanh nhân độc thân 46 tuổi với tài sản ước tính 18 tỉ USD này là một gương mặt tươi mới cho cuộc đua.

Khán giả truyền hình và Internet đã được dịp chứng kiến màn đọc rap của ông Prokhorov khi ông làm khách mời trong chương trình hài Projector Paris Hilton trên kênh truyền hình nhà nước Nga Channel One. Ông đã được yêu cầu đọc rap một đoạn bằng tiếng Anh và tiếng Nga về công việc kinh doanh của ông.

Vừa đọc rap từ một tờ giấy, vừa gõ giày xuống sàn và đập tay lên bàn, ông Prokhorov đã có màn trình diễn đầy hứng khởi và kết thúc bằng tuyên bố: “Tôi là Eminem của nước Nga”.

Trong diễn biến khác, hôm nay 27-2 hàng nghìn người nắm tay nhau xếp thành một hàng rào dài 16km bao quanh trung tâm thủ đô Matxcơva trong cuộc biểu tình mới nhất phản đối Thủ tướng Nga Vladimir Putin.

Cuộc biểu tình này dường như đã thu hút gần 34.000 người, con số mà các nhà hoạt động đối lập ước tính là cần thiết để tạo thành một hàng rào kín chạy theo đường Garden Ring bao quanh trung tâm thủ đô Matxcơva.

Những người biểu tình đeo các dải ruybăng trắng vốn đã trở thành biểu tượng của phong trào biểu tình hòa bình phản đối ông Putin.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên