09/03/2014 09:27 GMT+7

Ung thư không có nghĩa là xấu xí

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Emily Parker đối mặt với một thách thức lớn năm 21 tuổi: bệnh ung thư máu. Cô gái trẻ người Anh tưởng như cuộc đời, tương lai của mình đã chấm hết bởi ông bà của cô cũng qua đời vì ung thư.

h26DwqAw.jpg
Tóc có thể rụng nhưng nụ cười của Emily chưa bao giờ tắt - Ảnh: emilyevaalice.blogspot.co.uk

Emily chỉ là một cô gái bình thường ở thị trấn Uckfield cho đến năm ngoái. Sau nhiều lần không điều trị hết các triệu chứng đau họng, mệt mỏi tưởng như là của bệnh viêm amiđan, Emily được thử máu và nhận tin sét đánh rằng cô mắc phải căn bệnh máu trắng chết người.

“Tôi không nói nên lời và hoàn toàn bị sốc. Tôi còn quá trẻ để đón nhận điều này... Tôi đã khóc hàng giờ liền sau đó” - Emily nhớ lại. Cô phải tạm gác chuyện học hành để bước vào quá trình hóa trị ung thư khắc nghiệt.

Hóa trị khiến Emily thêm hoang mang khi mái tóc óng mượt của cô biến mất, da và móng bị tàn phá. Cô lên mạng tìm hiểu về cách chống chọi ung thư máu nhưng hầu như “chẳng có gì dành cho người trẻ bởi máu trắng là bệnh phổ biến ở lứa tuổi trên 40”.

Vậy là cô quyết định lập một trang blog chia sẻ về cuộc chiến của mình và những mẹo để thích nghi với bệnh tật, chăm sóc cơ thể, trang điểm để che đi dấu vết của ung thư.

Trên đó, Emily đăng ảnh về mái tóc rụng nham nhở thành mảng cho đến khi quyết định cạo trọc cuối năm ngoái. Nhưng gương mặt cô chưa bao giờ tắt lạc quan. “Luôn mạnh mẽ và hãy cười lên” - Emily lặp lại nhiều lần điều này trong các bài viết của mình.

Emily cho biết trang điểm không có nghĩa giành lại sắc đẹp bằng mọi giá mà là một cách để giúp những người phải chung sống với bệnh ung thư cảm thấy tự tin hơn.

“Tóc và ngoại hình là một vấn đề lớn với phụ nữ trẻ và tôi thấy đó là một hướng để động viên, truyền sức mạnh cho họ” - cô lý giải việc thành lập trang http://emilyevaalice.blogspot.co.uk.

Nó cũng giúp mọi người và chính Emily hiểu hơn về những khó khăn của bệnh nhân ung thư. Trang blog của Emily đã nhận được nhiều phản hồi, chia sẻ từ hàng ngàn người đăng ký theo dõi trên thế giới.

Việc điều trị của Emily có vẻ có hiệu quả vì cơ thể cô phản ứng tốt với hóa trị. Nhưng cuộc chiến với ung thư đã đưa cuộc sống của Emily rẽ sang một hướng mới.

“Còn nhiều người không được may mắn như tôi. Không có cách chữa trị, không có liều thuốc thần kỳ nào, họ có lẽ sẽ không sống được đến sinh nhật tiếp theo của mình” - cô nói.

Emily cho biết cô sẽ tham gia kêu gọi ủng hộ chương trình Race for life tại Anh vào tháng 6-2014 để gây quỹ cho các nghiên cứu về điều trị bệnh ung thư.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên