Bớt đi hai chữ phiền hà cho dân Khi dân "thanh toán điện tử"
Nội dung được nhấn mạnh trong buổi làm việc là tiến độ thực hiện cải cách và hiện đại nền hành chính nhằm rút gọn thời gian, kinh phí. Khi hoàn thành hệ thống, người dân trên địa bàn TP sẽ biết được tiến độ giải quyết hồ sơ trên cổng thông tin điện tử, việc tra cứu thông tin (như nhà đất, giấy phép...) của người dân sẽ nhanh hơn. Ngoài ra người dân, doanh nghiệp có thể giám sát hiệu quả hoạt động hành chính một cách công khai minh bạch.
Đại diện Sở Thông tin - truyền thông TP cho biết đã triển khai giai đoạn 1 nhằm kết nối phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc giữa UBND TP và các sở ban ngành, quận, huyện. Dự kiến trong năm nay sẽ đạt 100% đơn vị trên địa bàn thành phố liên thông bằng văn bản điện tử, đồng thời mở rộng phần mềm khiếu nại tố cáo đến các cơ quan ban ngành khác...
Nhiều đại biểu đề nghị cần thúc đẩy nhanh việc kết nối thông tin giữa các cơ quan, đơn vị nhằm giải quyết nhanh chóng đơn thư, phản ảnh của người dân, tránh tình trạng đơn thư phải đi lòng vòng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận