19/06/2011 13:54 GMT+7

Ứng dụng Facebook "chính hãng" cho iPad

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Người dùng máy tính bảng Apple iPad sẽ không còn phải nhờ cậy các ứng dụng thứ ba để truy cập và sử dụng Facebook sau khi mạng xã hội này "rục rịch" chuẩn bị phát hành ứng dụng Facebook dành riêng cho iPad.

* Album nhạc miễn phí đi kèm Winamp 1.1 cho Android

10 điều cần biết về iPad 2

3nwEfbi2.jpgPhóng to
Ứng dụng sẽ mang lại sự thuận tiện khi truy cập mạng xã hội Facebook trên iPad- Ảnh: Internet

Các chức năng như Chat hay Groups được cải tiến theo đúng kích cỡ màn hình lớn của tablet so với phiên bản Facebook cho iOS được phát hành năm 2008. Người dùng iPad sẽ có thể chụp ảnh hay video và tải trực tiếp lên vào album trong Facebook Photos.

Ứng dụng Facebook dành riêng cho iPad đã được mong đợi gần một năm sau nhiều lần trì hoãn. Tuy người dùng có thể truy cập và sử dụng Facebook từ trình duyệt web Safari trên iPad nhưng nhiều chức năng trên giao diện web không hỗ trợ tốt cho giao diện cảm ứng của iPad. Hiện có đến 250 triệu người dùng đang sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động như smartphone và tablet để cập nhật Facebook.

Facebook phát triển ứng dụng mạng xã hội cho iPad trên nền tảng HTML5, cho phép các ứng dụng có thể hoạt động thoải mái trên các trình duyệt web mà không phải lo ngại đang sử dụng hệ điều hành gì. Nhiều lập trình viên phát triển ứng dụng nhận định Facebook đã rất chăm chút cho ứng dụng ra mắt lần này nhằm tạo sự khác biệt so với các ứng dụng Facebook khác như Friendly hay MyPad được phát triển từ các bên thứ ba.

Album nhạc miễn phí đi kèm Winamp 1.1 cho Android

* Xem thêm:Sao lưu tin nhắn SMS từ Android vào Gmail

Chương trình media player nổi tiếng dành cho PC đã có phiên bản mới cho hệ điều hành Android. Winamp 1.1 chính thức được phát hành đến người dùng Android 2.2 (Froyo) trở lên, riêng bản Android 2.1 chỉ mới hỗ trợ ở mức 85% do nhiều chức năng còn chưa hoàn toàn tương thích.

FBW0gvui.jpgPhóng to
Winamp cho Android với nhiều cải tiến hấp dẫn - Ảnh: Android Market

Winamp 1.1 gắn kết chặt chẽ với dịch vụ âm nhạc trực tuyến AOL Music Full CD Listening Party, cho phép người dùng stream trực tiếp trọn bộ các album mới hay nhất trong tuần để nghe miễn phí. Spinner MP3 đã có sẵn trong phiên bản trước mở rộng danh sách lên 20 ngày, giúp thời gian tải 20 bài nhạc miễn phí được kéo dài hơn. Hơn nữa, chương trình radio SHOUTcast được cải tiến như SHOUTcast Featured Station List hay khả năng hỗ trợ Android 2.1 càng làm cho Winamp 1.1 thêm hấp dẫn.

Winamp là một trong nhóm những ứng dụng hay nhất dành cho Android. Không chỉ là một trình media player phổ thông, nó còn mang lại rất nhiều chức năng mà các ứng dụng cùng loại không có được, như đồng bộ nhạc qua mạng không dây, điều khiển phát nhạc khi thiết bị ở trạng thái khóa

Winamp 1.1 cho Android có thể tải về từ Android Market.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên