24/12/2015 10:25 GMT+7

Ùn ùn đổi giấy phép lái xe, sở không kịp trở tay

 MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - Khoảng hơn nửa tháng nay, Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang luôn trong tình trạng quá tải. Lượng người đổi giấy phép lái xe tăng gấp nhiều lần.

Người dân ùn ùn đi đổi giấy phép lái xe tại Sở Giao thông vận tải Tiền Giang. Có gần 400 lượt người đến sở để đổi giấy phép lái xe sang thẻ PET trong những ngày qua

Có mặt rất sớm tại Sở Giao thông vận tải Tiền Giang, bà Đinh Thị Hòa, 43 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho, cho biết sáng nay bà phải nghỉ làm để đi đổi bằng lái xe môtô hạng A1 vì có thông tin cho rằng phải đổi trước ngày 31-12-2015, nếu sau ngày này không đổi thì phải học, thi lại.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Út cũng do nghe thông tin phải đổi giấy phép lái xe hạng A1 trong năm 2015 nên đã cất công từ huyện Cai Lậy lên TP Mỹ Tho để đổi sang thẻ PET.

“Tôi đến đây khoảng 9g sáng nhưng người tiếp nhận hồ sơ thông báo không nhận nữa vì số lượng hồ sơ nộp vào quá nhiều. Do đó tôi phải chờ sang tận chiều mới làm được”, anh Út nói.

Theo ghi nhận, trong buổi sáng 24-12 có hàng trăm lượt người đến Sở Giao thông vận tải Tiền Giang để đổi bằng lái xe A1. Các quầy tiếp nhận hồ sơ, phòng chụp hình, phòng trả hồ sơ đều đông nghẹt người. Tình trạng này đã diễn ra trong hơn nửa tháng nay.

Do có tin đồn sai lệch về việc phải đổi giấy phép lái xe A1 trong năm 2015 nên nhiều người dân mất thời gian chờ đợi cả ngày trời để làm thủ tục đổi - Ảnh: Mậu Trường

Nếu như trước đây Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang chỉ tiếp nhận khoảng 100 trường hợp đổi giấy phép lái xe mỗi ngày thì nay con số lên đến 400 người. 

Nguyên nhân do người dân không nắm rõ quy định thời gian đổi bằng lái xe môtô sang thẻ PET nên đã ùn ùn kéo đến sở để đổi.

Ngày 24-12, Huỳnh Văn Nguyện, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Tiền Giang, cho biết ước tính mỗi ngày có khoảng 400 lượt người đến để đổi giấy phép lái xe trong khi ngày thường chỉ có khoảng 100 người.

Theo ông Nguyện, người dân không cần gấp gáp đổi giấy phép lái xe vì thời gian còn dài, ít nhất là đến cuối năm 2016. Thông tin phải đổi trước thời điểm năm 2016 là tin đồn thất thiệt.

Theo lộ trình, các loại bằng lái hạng A1, A2, A3 phải chuyển đổi chậm nhất trước ngày 31-12-2016 đến 31-12-2020, tùy vào ngày cấp.

Ông Nguyện cho biết sở đang xây dựng thêm quầy tiếp nhận hồ sơ, trang bị thêm máy in, máy chụp hình để phục vụ việc chuyển đổi giấy phép lái xe trong năm tới, tránh bị quá tải.

 

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên