14/04/2013 16:05 GMT+7

Ùn ùn đi sang tên xe tránh bị phạt xe "không chính chủ"

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Mấy ngày qua, do lo sợ bắt đầu từ 15-4 sẽ bị xử phạt xe chưa sang tên, hàng nghìn người dân Hà Nội đã ùn ùn kéo tới các địa điểm theo quy định để làm thủ tục đăng ký xe, sang tên đổi chủ.

Bộ Công an chưa bao giờ dùng từ "xe chính chủ"

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại Hà Nội, hàng nghìn người đã ùn ùn kéo tới các điểm trên các phố Lý Thường Kiệt (Q.Hai Bà Trưng), đường Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân), đường Láng (Q.Đống Đa), Nguyễn Khuyến (Q.Hà Đông)… để làm thủ tục đăng ký xe, sang tên đổi chủ.

Thống kê của Phòng quản lý phương tiện - PC67 Hà Nội, trong vòng hơn 10 ngày từ ngày 1 đến 12-4, PC67 đã làm thủ tục sang tên đổi chủ cho trên 3.000 xe.

Trong khi đó, Theo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - PC67, Công an Hà Nội, dù ngày mai (15-4) là thời hạn bắt đầu áp dụng xử phạt xe không chuyển quyền sở hữu, nhưng căn cứ vào hướng dẫn trong thông tư 11 do Bộ Công an ban hành, lực lượng CSGT vẫn chưa tiến hành xử phạt xe chưa sang tên đổi chủ.

LPPH4ZxE.jpgPhóng to
Tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, đông đảo người dân có mặt để làm thủ tục sang tên đổi chủ ôtô - Ảnh: Nguyễn Khánh
spgBpUYV.jpgPhóng to
Một đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho hay số lượng xe đến đăng ký khoảng 1 tuần trở lại đây tăng gấp 4-5 lần so với trước, trong đó phần lớn là xe đến các điểm đăng ký để sang tên đổi chủ - Ảnh: Nguyễn Khánh

Trung tá Nguyễn Văn Đức - đội trưởng đội CSGT số 2 (PC67 Hà Nội) - cho biết trong ngày 15-4 và những ngày tiếp theo, lực lượng CSGT của đội vẫn hoạt động bình thường, xử lý vi phạm, điều tiết, phân luồng trên địa bàn.

"Trước mắt lực lượng CSGT sẽ không dừng xe đang chạy trên đường để xử phạt lỗi không sang tên đổi chủ, kể cả xe vi phạm giao thông cũng chỉ bị xử phạt các lỗi thông thường như từ trước tới nay", ông Đức cho hay.

Trung tá Nguyễn Chí Công - đội trưởng đội CSGT số 7 (PC67 Hà Nội) - cho hay lực lượng CSGT của đội sẽ vận dụng theo đúng hướng dẫn chi tiết trong thông tư 11.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên