27/01/2014 15:16 GMT+7

Ukraine xem xét ban bố tình trạng khẩn cấp

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Chính phủ Ukraine hôm nay dọa ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi người biểu tình chiếm trụ sở Bộ Tư pháp và yêu cầu Tổng thống Viktor Yanukovych từ chức.

rsdiI0xv.jpgPhóng to
Người biểu tình ở lối vào Bộ Tư pháp Ukraine - Ảnh: Reuters

Theo AFP, các lãnh đạo đối lập cho rằng đề xuất nhượng bộ của tổng thống trong việc chia sẻ quyền lực là chưa đủ và đòi tổ chức bầu cử sớm trong năm nay.

Người biểu tình đã lên kế hoạch chiếm 14 trong số 25 cơ quan công quyền, bao gồm cả các trụ sở ở khu vực phía nam và phía đông của đất nước.

Căng thẳng ở thủ đô Kiev vẫn duy trì khi hàng chục người biểu tình của một nhóm tên Silna Sprava chiếm trụ sở Bộ Tư pháp đêm qua (26-1), đập vỡ cửa kính và dựng rào chắn bên ngoài.

Trước đó, vào hôm 25-1, Tổng thống Yanukovych đã nhượng bộ bằng việc đề xuất một số vị trí trong chính phủ cho phe đối lập, trong đó có cả chức thủ tướng nhưng phe đối lập nói điều đó chưa đủ với những yêu cầu của họ.

Phe đối lập cho rằng đề xuất này là một "liều thuốc độc" của Tổng thống Yanukovych nhằm chia rẽ phong trào của họ.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Ukraine: chính phủ nhượng bộ, đụng độ vẫn xảy raTổng thống Ukraine nhượng bộ, đụng độ vẫn diễn raTổng thống Ukraine không nhượng bộ, người biểu tình bám trụPhe đối lập Ukraine dọa “tấn công” KievThủ tướng Ukraine cảnh báo dùng vũ lực trấn áp biểu tìnhThủ tướng Ukraine cảnh báo dùng vũ lực trấn áp biểu tình

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên