18/11/2014 19:14 GMT+7

Ukraine chuẩn bị “chiến tranh toàn diện”

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 18-11, Tổng thống Ukraine tuyên bố nước này sẵn sàng “chiến tranh toàn diện”. Ngoại trưởng Đức sẽ đến cả Ukraine và Nga để cứu vãn thỏa thuận hòa bình.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố sẵn sàng chiến tranh toàn diện - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, người phát ngôn quân đội Ukraine Vladislav Seleznyov cho biết trong các vụ nã pháo ở miền đông 24 giờ qua, năm binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng và tám bị thương.

Quân đội Ukraine và lực lượng ly khai liên tục nã pháo vào nhau ở khu vực xung quanh sân bay thành phố Donetsk.

Quân đội nhấn mạnh phe ly khai đã nã pháo vào các mục tiêu của chính phủ 33 lần trong một ngày qua.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẳng định dù Kiev muốn tránh một cuộc chiến nhưng “đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh toàn diện”.

Hôm nay Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã bay đến Kiev để đàm phán với các lãnh đạo chính phủ Ukraine. Sau đó ông Steinmeier sẽ bay sang Matxcơva để thảo luận với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Mục tiêu là tìm kiếm giải pháp khôi phục hòa bình ở miền đông Ukraine.

Trước chuyến thăm của ông Steinmeier, ông Lavrov tuyên bố Matxcơva hi vọng quan hệ Nga - phương Tây chưa đến mức “không thể quay đầu”. 

Trước đó Cao ủy Đối  ngoại Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini cũng đề cập đến khả năng tới Matxcơva để đối thoại với các quan chức Nga nhằm tìm kiếm một giải pháp hòa bình ở miền đông Ukraine. Cuộc xung đột tại Ukraine đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.100 người.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên