22/11/2016 07:14 GMT+7

Ukraine bắt 2 binh sĩ Nga gần biên giới Crimea

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cơ quan an ninh Ukraine đã bắt giữ hai binh sĩ Nga khi họ đang ở gần biên giới với Crimea trong khi cả Ukraine và Nga đều tranh cãi về nơi mà hai người lính này bị bắt.

Binh lính Nga đứng gác tại Crimea - Ảnh: Reuters

Reuters ngày 22-11 dẫn lời chính phủ Kiev nói rằng họ bắt giữ 2 người đào ngũ khỏi quân đội Ukraine trên lãnh thổ do Ukraine kiểm soát.

Trong khi đó Moscow nói rằng hai binh lính này đã bị bắt giữ tại bán đảo Crimea mà Nga đã sát nhập từ năm 2014 bất chấp sự phản đối của Ukraine và cộng đồng thế giới.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã bắt giữ 2 binh lính lúc 1g Moscow hôm 20-11 tại Crimea và đưa họ đến Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cũng đã lên tiếng yêu cầu chính quyền Kiev nhanh chóng trả hai binh sĩ là Maxim Odintsov và Alexander Baranov.

Trong khi đó SBU nói với hãng tin Interfax rằng những binh sĩ này đã bị bắt sau khi vượt qua biên giới tại Chonhar và từng phục vụ trong quân đội Ukraine trước khi đào ngũ sang Nga.

Nga và Ukraine căng thẳng với nhau từ khi chính quyền Moscow sát nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào Nga năm 2014 và vì cuộc nổi dậy của phe ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine.

 

 

 

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga Crimea Ukraine đào ngũ