06/08/2014 10:39 GMT+7

Úc điều tra người cha trong vụ đẻ thuê ở Thái Lan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6-8, chính quyền Úc tuyên bố mở cuộc điều tra người cha trong vụ xìcăngđan bỏ rơi con trai mắc bệnh Down’s cho người mẹ đẻ thuê ở Thái Lan.

4 tỉ đồng quyên góp chữa bệnh cho bé trai bị bỏ rơiLy kỳ chuyện đẻ thuê ở Thái Lan

K2fFCDVQ.jpg
Cô Pattaramon Chanbua và bé Gammy - Ảnh: News.com.au

Theo AFP, người đàn ông 56 tuổi từ Bunbury (Úc) gây tranh cãi khi bỏ rơi cậu con trai mắc bệnh Down’s Gammy ở Thái Lan và chỉ mang cô con gái khỏe mạnh về nước. Hôm qua, truyền thông Úc đưa tin người đàn ông này từng bị xử tù vì tội tấn công tình dục trẻ vị thành niên. Kênh truyền hình ABC cho biết ông này bị xử tù ba năm khi ngoài 20 tuổi vì tội tấn công hai bé gái dưới 10 tuổi. Năm 1998, ông ta bị kết án lạm dụng một đứa trẻ khác và phải ngồi tù 18 tháng. Mới đây, nhà chức trách Tây Úc cho biết đã đến điều tra gia đình vợ chồng người đàn ông này.

Người phát ngôn Cơ quan Bảo vệ trẻ em Tây Úc Darren O’Malley cho biết các nhân viên điều tra đã đến nhà hai vợ chồng nhưng không thấy ai ở nhà. Hôm nay họ sẽ đi tìm hai vợ chồng này. “Chúng tôi đã mở cuộc điều tra toàn diện” - ông O’Malley khẳng định. Ông cho biết nếu không tìm được người đàn ông trên, Cơ quan Bảo vệ trẻ em sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của cảnh sát. Người mẹ đẻ thuê ở Thái Lan Pattaramon Chanbua cho biết đã bị sốc khi biết người cha là kẻ tội phạm tấn công tình dục trẻ em.

Cô Pattaramon, 21 tuổi, khẳng định sẵn sàng nhận nuôi bé gái sinh đôi với Gammy nếu pháp luật cho phép. Trước đó, vợ người đàn ông trên thừa nhận ông ta từng ngồi tù vì tội lạm dụng tình dục trẻ em, nhưng khẳng định ông ta đã thay đổi.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên