04/08/2015 17:12 GMT+7

UBND, CA P.Thịnh Liệt phải rút kinh nghiệm vụ thu bình trà đá

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Lãnh đạo quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã chỉ đạo UBND phường, công an phường Thịnh Liệt rút kinh nghiệm về việc thu giữ thùng trà đá miễn phí của người dân.

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc thu giữ thùng trà đá miễn phí chỉ là để nhắc nhở về vi phạm vỉa hè, lòng đường - Ảnh: X.L

Chiều 4-8, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, đề cập đến việc này, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội - cho biết việc thu giữ bình trà đá miễn phí là để nhắc nhở. 

“Việc đặt bình trà đá miễn phí là việc làm từ thiện rất đáng được ủng hộ. Tuy nhiên, tôi cho rằng việc đặt bình trà đá ở vị trí nào cũng cần nghiên cứu, không vi phạm các quy định về quản lý vỉa hè, lòng đường” - ông Linh nói

Theo ông Linh, việc làm từ thiện là nghĩa cử cao cả, tuy nhiên cũng cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật, các quy định về quản lý vỉa hè, lòng đường.

“Việc thu giữ bình trà đá cũng chỉ để nhắc nhở, nhưng khi nhắc nhở người đặt bình trà đá miễn phí trên vỉa hè thì cũng phải xử lý nghiêm các hàng quán lấn chiếm vỉa hè ở nơi khác, có vậy thì người dân mới không nghĩ khác là bình trà đá miễn phí thì thu, còn việc lấn chiếm vỉa hè kinh doanh thì không xử lý” - ông Linh cho hay.

Trước đó, ông Nguyễn Quang Hiếu, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, lãnh đạo quận Hoàng Mai đã chỉ đạo UBND phường Thịnh Liệt, công an phường Thịnh Liệt rút kinh nghiệm về việc thu giữ thùng trà đá miễn phí của người dân.

Theo ông Hiếu, việc đặt thùng trà miễn phí phục vụ người qua đường là việc làm cần được ủng hộ. Vì vậy, UBND quận đã chỉ đạo lực lượng công an phường Thịnh Liệt mời người dân lên nhận lại thùng trà miễn phí cùng các vật dụng khác.

Theo lãnh đạo quận Hoàng Mai, sau khi thu giữ thùng trà đá miễn phí, công an phường cũng không xử phạt gì, chỉ có giải thích về việc đặt thùng trà đó là vi phạm về quản lý về lòng đường, vỉa hè.

Đồng thời, sau khi trả lại thùng trà đá miễn phí, công an phường cũng đã thông tin lại với người dân về việc không cấm đặt thùng trà miễn phí, tuy nhiên có yêu cầu phải đặt thùng trà ở vị trí hợp lý, không cản trở giao thông.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên