02/08/2015 19:35 GMT+7

Tranh luận lý và tình của việc tịch thu bình trà đá miễn phí

TTO
TTO

TTO - Lý và tình khi tịch thu bình trà đá miễn phí, thêm 3 người chết, mưa lũ vẫn phức tạp ở miền Bắc, bắn chết người ở Phú Quốc: mâu thuẫn từ trước?... là những tin đáng chú ý ngày 2-8.

>> Audio

Trong nước

Thùng trà đá trước khi bị thu giữ - Ảnh: Nam Anh

Lý và tình khi tịch thu bình trà đá miễn phí. Chuyện công an Hà Nội tịch thu thùng trà đá miễn phí đặt trên vỉa hè, về lý không sai nhưng về tình, nhiều bạn đọc nói thấy buồn buồn...

Người dân tổ 2 khu 2 phường Thanh Sơn, TP Uông Bí đi lại khó khăn do mưa lũ - Ảnh: Đức Hiếu

Thêm 3 người chết, mưa lũ vẫn phức tạp ở miền Bắc. Tổng hợp báo cáo nhanh của các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Yên Bái, Tuyên Quang và Sơn La, mưa đã làm 3 người chết, 4 người bị thương, hàng trăm ngôi nhà bị hư hại.

Dự báo từ hôm nay (2-8) đến 4-8, ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to diện rộng. Tổng lượng mưa trong 2 ngày (đến 3-8) ở khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ 50-100mm (riêng vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Nam Định 150-250mm). Tổng lượng mưa cả đợt ở khu vực Việt Bắc và Tây Bắc 150-250mm; có nơi trên 300mm.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Một người đàn ông chết trong tư thế treo cổ ở tầng một và một phụ nữ nằm chết trên giường tại một ngôi nhà trong ngõ hẻm đường Ngô Đức Kế, phường Vinh Tân, TP Vinh, Nghệ An. Công an nghi người phụ nữ này tự sát. Theo người dân địa phương, ngôi nhà này chủ nhà cho một cô gái thuê trong một năm. Cô gái này chỉ mới ở 3 tháng thì cho hai người thuê lại.

Bên ngoài câu lạc bộ Lion Garden Beer, nơi hai người bị bắn chết - Ảnh: Duy Khánh

Bắn chết người ở Phú Quốc: Nạn nhân, nghi phạm mâu thuẫn từ trước? Sáng 2-8, CTV Tuổi Trẻ quay lại hiện trường nơi xảy ra vụ bắn chết hai người tại Lion Garden Beer Club trên đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang. Theo người nhà nạn nhân tử vong, nạn nhân và nghi phạm mâu thuẫn, cả hai hẹn đến Lion Garden Beer Club, tại đây Tuấn Em bắn Bảo nhưng đạn lạc trúng vào một khách nữ làm người này gục tại chỗ, Tuấn Em tiếp tục đuổi bắn chết Bảo.​

Một tiết mục trong chương trình Khát vọng đoàn tụ - Ảnh: Việt Dũng

Ban Giám đốc Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội đã bị khiển trách và kíp thực hiện chương trình “Khát vọng đoàn tụ” tối 27-7 bị xử lý nghiêm vì sử dụng đoạn nhạc nước ngoài trong chương trình. NSND Lê Hùng, tổng đạo diễn chương trình “Khát vọng đoàn tụ” nói rằng: “Đoạn nhạc đó chỉ có mười mấy giây, và không có lời, dùng làm nhạc hiệu để Chủ tịch nước đi lên bục phát biểu thôi và đã được chỉnh sửa ở những lần phát lại sau đó”.

Quốc tế

Trung Quốc tuyên bố hoàn thành căn cứ tàu sân bay lớn nhất thế giới tại Biển Đông - Ảnh: Reuters

Trung Quốc vừa hoàn tất việc xây dựng căn cứ neo đậu tàu sân bay lớn nhất thế giới tại căn cứ hải quân trên đảo Hải Nam. Tờ Kanwa Asian Defence cho biết căn cứ neo đậu mới có khả năng tiếp nhận các tàu ra vào ở cả hai phía, cùng lúc có thể chứa được 2 tàu sân bay hoặc nhiều tàu lớn khác.

Nhiều khả năng Trung Quốc sẽ đưa vũ khí tới các đảo nhân tạo xây trái phép trên Biển Đông - Ảnh: CSIS

Các quan chức quân sự và chuyên gia an ninh Mỹ lên tiếng cảnh báo khả năng Trung Quốc sẽ sớm đưa máy bay chiến đấu và tên lửa tới các đảo nhân tạo xây trái phép trên Biển Đông. Theo chuyên gia Glaser, với các đảo nhân tạo, Trung Quốc có thể triển khai máy bay do thám, máy bay cảnh báo sớm, máy bay không người lái, máy bay vận tải, máy bay tiếp nhiên liệu và máy bay chiến đấu.

“Tùy thuộc các hệ thống và hạ tầng được triển khai ở đảo nhân tạo, Trung Quốc có thể đủ sức giám sát toàn bộ Biển Đông 24/7” - bà Glaser nhấn mạnh.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ra quân trấn áp người biểu tình - Ảnh: Middle East Eye

Có ít nhất 260 thành viên của Đảng Lao động người Kurd (PKK) bị tiêu diệt và gần 400 phiến quân khác bị thương trong chiến dịch không kích kéo dài một tuần qua của Thổ Nhĩ Kỳ. Chiến lược tấn công người Kurd của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ không nhận được sự ủng hộ của người dân nước này. Những ngày qua, thủ đô Ankara phải chứng kiến một loạt cuộc biểu tình của dân chúng nhằm phản đối việc chính phủ giam giữ lãnh đạo PKK là Abdulla Ocalan.

Thể thao

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên thi đấu tại SEA Games 28 ở Singapore. Ảnh: N.K

Ánh Viên lọt vào đợt bơi bán kết 200m hỗn hợp cá nhân. “Kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên đã lọt vào đợt bơi bán kết 200m hỗn hợp cá nhân nữ ở Giải vô địch các môn thể thao dưới nước 2015 đang diễn ra tại Kazan (Nga) sau khi vượt qua vòng loại.

Vòng loại, Ánh Viên bơi ở đợt thứ hai cùng nhà vô địch Olympic Ye Shiwen (Trung Quốc). Cô chỉ xếp thứ 5 ở vòng loại với thành tích 2'13"41, hơn 12 % giây so với thành tích của cô ở SEA Games 28. Về nhất trong nhóm thi của Ánh Viên là kình ngư Canada  Pickrem với thành tích 2'10"94, hơn Ánh Viên 2, 47 giây.

 

Rạng sáng 2-8, đội đoạt Cúp QG Đức Wolfsburg đã thắng nhà vô địch Bundesliga Bayern Munich 5-4 trên chấm luân lưu để đoạt Siêu cúp Đức 2015. Trước đó hai đội đã hòa nhau 1-1 sau 90 phút đá chính thức. Ở trận này, Bayern Munich đã nhập cuộc khá tốt với nhiều pha hãm thành nhưng cặp tiền đạo Douglas Costa - Lewandowski lại tỏ ra khá cầu toàn trong nhiều pha bóng nên để thời cơ trôi qua. Pha bóng nguy hiểm nhất của 45 phút thi đấu đầu tiên thuộc về Wolfsburg với tình huống De Bruyne thoát xuống, dùng đầu tâng bóng vượt qua Neuer nhưng lại bắt vô lê ra ngoài ở cự li 15m khi trước mặt chỉ còn khung thành trống.

Đây là lần đầu tiên Wolfsburg đoạt Siêu cúp Đức. Còn với Bayern Munich, đây là năm thứ ba liên tiếp, họ thất bại trong trận đấu này, hai năm trước đều thua Dortmund.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên