09/08/2014 06:10 GMT+7

U-19 Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp U-21 Singapore

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - 15g chiều nay (9-8), đội tuyển U-19 VN sẽ gặp U-21 Singapore trong trận mở màn Giải U-22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 diễn ra tại Brunei.

Dù có tuổi đời và thể hình kém hơn đối thủ nhưng đội tuyển U-19 VN vẫn lạc quan vào một kết quả tốt trong trận ra quân.

Sau buổi tập sáng 8-8 của tuyển U-19 VN, HLV Guillaume Graechen nói với các học trò: “Chúng ta đã từng đối đầu với những đối thủ mạnh và cao to hơn mình ở các giải đấu quốc tế và trong các chuyến tập huấn nên không có gì phải e ngại. Ở các trận giao hữu, chúng ta có thể không quan trọng chuyện thắng thua nhưng khi bước vào giải đấu chính thức, chúng ta phải vào trận với quyết tâm giành chiến thắng. Mục tiêu của chúng ta là phải vào đến bán kết”.

Ở trận đấu này, nhiều khả năng HLV Guillaume Graechen sẽ lần đầu tiên thử nghiệm tân binh Hồ Tuấn Tài (SLNA) ở đội hình xuất phát thay tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG).

Tuấn Tài là cầu thủ từng được HLV Guillaume Graechen gọi vào đội tuyển U-19 VN sau khi giành danh hiệu Vua phá lưới giải U-19 quốc gia 2014. Tuy nhiên sau đó, Tuấn Tài đã bị loại trước khi lên đường sang Nhật Bản tập huấn ba tuần hồi tháng 6 vừa qua. Dù vậy, ở lần tập trung này, Tuấn Tài đã được HLV Guillaume Graechen trao cho cơ hội và kỳ vọng anh có thể tạo nên đột biến ở hàng tấn công.

Kể từ Giải U-19 quốc tế TP.HCM - Cúp Nutifood 2014 hồi đầu năm trên sân Thống Nhất, Giải U-22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 mới là giải đấu chính thức thứ hai của U-19 VN trong quá trình chuẩn bị cho VCK U-19 châu Á 2014 vào tháng 10 tại Myanmar. Đây là một quãng thời gian khá dài mà người hâm mộ đang chờ đợi để xem các cầu thủ U-19 VN đã phát triển như thế nào sau những chuyến tập huấn dài ngày tại Anh, Bỉ rồi Nhật Bản.

Ngay HLV Guillaume Graechen cũng hi vọng đội tuyển U-19 VN sẽ bước vào giải đấu này với khát vọng chiến thắng. Ông nói: “Tôi muốn thấy các bạn vào trận với một khát vọng chiến thắng. Đó là khát vọng muốn chứng tỏ mình như trong trận giao hữu cuối cùng thắng Đại học Osaka Sangyo 4-0 tại Nhật Bản. Tôi muốn các bạn có thể ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới Singapore và cho thấy một hàng thủ vững chắc”.

Đội tuyển U-21 Singapore nòng cốt là các cầu thủ U-19 và được tăng cường ba cầu thủ đang khoác áo đội Lions XII vừa giành chức vô địch Giải Super League của Malaysia 2013 là Syafiq Zainal, Emmeric Ong Yu Min và Ignatius Ang Yu Heng.

Chuẩn bị cho giải, Singapore chỉ có hai tuần tập trung và có trận giao hữu duy nhất thắng U-21 Philippines 2-0 trên sân nhà hôm 24-7. Dẫn dắt U-21 Singapore là Richard Bok - cựu HLV CLB Warriors FC và là nhà cầm quân thành công nhất Giải vô địch Singapore (S-League) với bốn chức vô địch liên tiếp từ năm 2006 đến 2010 và ba Cúp quốc gia.

Trưởng đoàn bóng đá Singapore Alim Omar cho biết: “Chúng tôi mong chờ các cầu thủ sẽ thi đấu tốt và chơi thứ bóng đá đẹp. Khi bạn chơi tốt, kết quả tự nhiên sẽ đến. Chúng tôi không đặt mục tiêu cho các cầu thủ vì không muốn tạo cho họ áp lực”.

[box]Mời bạn đọc xem trực tuyến trận đấu trên TTO

Mời bạn đọc xem trực tuyến trận U-19 VN gặp U-21 Singapore trong trận mở màn Giải U-22 Đông Nam Á - Cúp Hassanal Bolkiah 2014 diễn ra tại Brunei lúc 15g chiều nay (9-8) trên TTO (thethao.tuoitre.vn).

Người hâm mộ VN cũng có thể xem trực tiếp trận đấu này qua YouTube do CĐV Nguyễn Ân (Hội cổ động bóng đá VN) thực hiện tại Brunei. Muốn xem trực tiếp, người hâm mộ có thể vào hai đường link: http://www.facebook.com/fanHAGLJMG và link YouTube http://bit.ly/1nWHYvG[/box]

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên