07/10/2013 00:45 GMT+7

U-19 Úc đánh giá cao VN

SĨ HUYÊN (từ Malaysia)
SĨ HUYÊN (từ Malaysia)

TT - 16g hôm nay (7-10), U-19 VN gặp U-19 Úc tại sân Cheras, Kuala Lampur (Malaysia) trong trận đấu quyết định ở bảng F vòng loại Giải U-19 châu Á tranh vé dự vòng chung kết (mời bạn đọc xem trực tuyến trận đấu ở địa chỉ thethao.tuoitre.vn).

Cùng 6 điểm với U-19 Úc, nhưng U-19 VN chỉ xếp thứ hai ở bảng F do kém đối thủ hiệu số bàn thắng bại (9 so với 10 của U-19 Úc). Chính vì vậy, thầy trò HLV người Pháp Guillaume buộc phải thắng mới giành được vé dự VCK Giải U-20 châu Á tại Myanmar năm 2014.

Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ trước trận gặp U-19 VN, HLV Paul Okon của U-19 Úc đánh giá rất cao năng lực chơi bóng của các cầu thủ U-19 VN. Ông nói: “Tôi đã dành thời gian xem hai trận đấu của U-19 VN (gặp Đài Loan và Hong Kong). Ấn tượng của tôi là các cầu thủ U-19 VN có kỹ thuật cá nhân khéo léo, bật tường nhỏ chính xác, tích cực tham gia tấn công và dàn xếp tấn công đẹp mắt. U-19 Úc có lợi thế về thể hình, song tôi đoán đội nhà sẽ gặp không ít khó khăn với kiểu đá nhỏ, tấn công đa dạng của VN. Tôi đặc biệt ấn tượng với tiền vệ số 10 (Công Phượng), tiền đạo số 9 (Văn Toàn) cùng tiền vệ trung tâm số 8 (Tuấn Anh). Ba cầu thủ này không chỉ khéo léo mà còn có những pha tổ chức tấn công, đi bóng qua người khá hay. Tuy nhiên, tôi tin U-19 Úc sẽ đánh bại U-19 VN ít nhất một bàn thắng để đứng đầu bảng F, bởi chúng tôi đã tổ chức ghi hình hai trận vừa rồi của VN và nghiên cứu đầy đủ những điểm mạnh, sự hạn chế của đối thủ...”.

HLV Paul Okon cũng cho biết đội hình U-19 Úc có sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ đang học và chơi bóng cho những đội trẻ nổi tiếng ở châu Âu như trung vệ Rafa (Villareal, Tây Ban Nha), hậu vệ Jake (Everton, Anh), hậu vệ Lyden (Aston Villa, Anh), tiền vệ Mitchelle (Newcastle Jets, Úc), tiền đạo Peter (Queens Park Rangers, Anh), tiền đạo Chris (Lazio, Ý)... Ông Paul Okon nói thêm sở dĩ Úc không dự Giải U-19 Đông Nam Á tại Indonesia mới đây là bởi các CLB ở châu Âu không cho các cầu thủ trẻ đang tập và thi đấu các giải hạng nhất, hạng nhì bên ấy về tập trung.

Trong thế trận buộc phải thắng, U-19 VN chắc chắn sẽ dốc toàn lực chơi trận đấu sống còn. Dù đều giành chiến thắng đậm trong hai trận mở màn gặp Đài Loan và Hong Kong, nhưng U-19 VN vẫn còn một số điểm yếu, nhất là khâu phòng ngự. Trong năm phút cuối của hai trận gặp U-19 Đài Loan và Hong Kong, hàng thủ U-19 VN đều mắc sai lầm khi không kèm người, hai trung vệ lại có cự ly đội hình xa nhau do vậy thủ môn Văn Trường hai lần vào lưới nhặt bóng.

HLV Guillaume thừa nhận dù được nhắc nhở rất nhiều nhưng các cầu thủ U-19 VN vẫn có thời điểm mất tập trung, mải mê tấn công không kịp lui về phòng ngự trước những màn phản công nhanh của đối phương. Trước đối thủ mạnh như U-19 Úc, U-19 VN sẽ trả giá nếu vẫn lặp lại sai lầm trong khâu phòng ngự.

Về lực lượng, sau một trận được nghỉ dưỡng thương đầu gối, trung vệ Đông Triều (Ksor Úc đá thay trận thắng Hong Kong 5-1) sẽ trở lại bên cạnh Văn Khánh. Do bị viêm họng, sốt cao và có dấu hiệu quá tải khi phải đá với mật độ quá dày, tiền vệ phòng ngự Tuấn Anh (vừa trở lại sau hơn sáu tháng bị đứt dây chằng, vỡ sụn chêm đầu gối) sẽ vắng mặt ở trận gặp Úc. Như vậy, thủ quân Xuân Trường buộc phải nhập cuộc ngay từ đầu. Ngoài ra, do bị lật cổ chân trong trận gặp Hong Kong, tiền đạo Đức Huy sẽ vắng mặt và Lâm Ti Phong được chọn đá thay.

[box]

U-19 VN mặc niệm và để tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhận được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, ông Dương Nghiệp Khôi - trưởng đoàn bóng đá U-19 VN - đã có cuộc làm việc với quan chức Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đề nghị dành một phút mặc niệm trong trận U-19 VN gặp U-19 Úc. Đề nghị của đội U-19 VN đã được AFC đồng ý.

Chiều 6-10, Liên đoàn Bóng đá VN đã gửi công văn đến AFC. Chiều cùng ngày, các bác sĩ và trợ lý HLV U-19 VN đã đi mua vải đen về cắt và may vào ngực áo thi đấu. Do đội U-19 VN đăng ký thi đấu trang phục toàn trắng, trên tay áo đã có viền đen sẵn nên không thuận lợi cho việc đeo băng tang trên tay áo, thay vào đó băng tang được đính ngay dưới cờ Tổ quốc in trên ngực áo.

[/box]

SĨ HUYÊN (từ Malaysia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên