13/09/2014 18:54 GMT+7

U-19 Thái Lan đoạt hạng ba

SĨ HUYÊN – HOÀI DƯ
SĨ HUYÊN – HOÀI DƯ

TTO – Chiều 13-9, bàn thắng duy nhất của Patipan ở phút bù giờ giúp U-19 Thái Lan đá bại U-19 Myanmar 1-0 để đoạt hạng ba tại Giải U-19 Đông Nam Á –Cúp Nutifood 2014.

Đúng như dự đoán, trận tranh hạng ba giữa U-19 Myanmar và U-19 Thái Lan đã diễn ra rất hấp dẫn và sôi nổi bởi đây là cuộc đối đầu của hai đội bóng nhiều duyên nợ.

U-19 Thái Lan muốn lấy lại sự kiêu hãnh của nền bóng đá vốn là số 1 khu vực sau khi để thua U-19 Myanmar hai trận liên tiếp trong vòng 1 tháng. Ở chiều ngược lại, U-19 Myanmar cũng muốn khẳng định sự tiến bộ của họ trong thời gian qua đồng thời chứng minh những chiến thắng trước U 19 thái Lan  không phải là ngẩu nhiên.

Hiệp một, cả U-19 Myanmar và Thái Lan thi đấu khá ngang ngửa, tạo ra không ít cơ hội ghi bàn về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, các chân sút của hai đội đều không thể tận dụng cơ hội ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Kịch bản ở hiệp hai có phần trái ngược với 45 phút trước đó khi hai đội thi đấu với nhịp độ khá chậm và bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân. U-19 Myanmar có phần nhỉnh hơn về mặt thế trận và tạo ra được cơ hội ghi bàn rõ rệt   nhưng họ vẫn không thể tận dụng thành công cơ hội.

Trong khi đó, U-19 Thái Lan cũng có một vài tình huống áp sát khung thành U-19 Myanmar nhưng các pha tấn công của họ không thể tạo đột biến trước một hàng phòng ngự U-19 Myanmar thi đấu khá kín kẽ. Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối và khán giả nghĩ hai đội đẩy nhau về chấm 11m cân não thì U-19 Thái Lan bất ngờ có bàn thắng kết liễu U-19 Myanmar.

Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, trong thoáng sơ sẩy (đây là tình huống mất tập trung duy nhất của hàng phòng ngự Myanmar ở hiệp này), tiền vệ Patipan Pinsermsootsri chớp thời thực hiện cú dứt điểm nhanh hạ  thủ thành Myo Min Latt (U-19 Myanmar) ấn định chiến thắng 1-0 cho U-19 Thái Lan.

HLV U-19 Myanmar Gerd Ziese nói: “Dù ảnh hưởng tâm lý sau trận thua U-19 VN nhưng đây không phải là lý do thất bại của U 19 Myanmar. Chúng tôi đã chơi hay hơn nhưng trong bóng đá đội thi đấu hay hơn chưa hẳn là đội sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi thực sự không hài lòng với vị trí thứ 4 tại giải này dù nó chỉ là giải giao hữu. Tuy vẫn chưa sẵn sàng với VCK U-19 châu Á nhưng chúng tôi sẽ có thêm hai tuần nghĩ ngơi và chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu trên sân nhà”.

Trong khi đó, HLV U-19 Thái Lan Sasom Pobprasert nói: “Tôi không hài lòng về vị trí thứ ba  vì đây cũng chỉ là trận đấu bình thường mà thôi và nó không mang ý nghĩa gì cả. Chúng tôi đã có rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn trong trận đấu này nhưng rất tiếc các cầu thủ không thể tận dụng thành công. Chúng tôi cần phải cải thiện nhiều thứ trong đó có tâm lý. Tôi hy vọng các cầu thủ phải dần làm quen với sức ép từ khán giả bởi đó là yếu tố bình thường khi thi đấu quốc tế”.

SĨ HUYÊN – HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tranh hạng ba Myanmar