04/05/2012 09:06 GMT+7

U ở bìu

QUỐC NGỌC ghi
QUỐC NGỌC ghi

TTO - Chào bác sĩ, năm nay em 16 tuổi. Vấn đề cần hỏi của em như sau: ở bên bìu trái của em thấy xuất hiện một u nhỏ, to bằng hạt lạc. Em sờ vào thì thấy mềm mềm và di chuyển được nhưng lại không thấy đau.

Em vẫn vận động, sinh hoạt bình thường, không thấy có triệu trứng gì khác. Em cũng chưa quan hệ tình dục lần nào. Mong bác sĩ cho em biết em có bị bệnh gì hay không hoặc hiện tượng này có ảnh hưởng gì không ạ? Em chân thành cảm ơn. (Hải)

- Trả lời của PGS-TS TRẦN LÊ LINH PHƯƠNG, trưởng khoa niệu - thận Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM:

Không biết bạn có phân biệt được u đó nằm ở ngoài da hay ở bên trong bìu? Nếu u ở ngoài da thì có thể đó là bướu tuyến bã, ngược lại, nếu nằm bên trong bìu thì có thể đó là một nang nước của dây tinh hoặc mào tinh hoàn.

Tốt nhất là bạn cần đi khám để bác sĩ xác định điều này. Bạn có thể đến phòng khám nam khoa của Bệnh viện Đại học Y dược, 215 Hồng Bàng, Q.5 ,TP.HCM để khám bệnh. Lúc xác định được chính xác bệnh của bạn là gì, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn phương pháp điều trị.

* Em năm nay 28 tuổi, chưa kết hôn, dương vật của em khi đụng vào bên dưới (đường ra nước tiểu) thì có cảm giác đau và ngứa bên trong. Bệnh của em có khoảng đầu năm đến giờ. Bác sĩ có thể cho em biết em bị gì và chỉ cách giùm em? (Nguyên Chinh)

- Dương vật của đàn ông có cấu tạo ba thành phần, gồm hai thể hang và một thể xốp. Trong thể xốp có niệu đạo, tức ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài. Theo lời bạn, “khi đụng vào bên dưới đường ra nước tiểu thì có cảm giác đau và ngứa bên trong”, vậy bệnh cảm giác đau, ngứa của bạn nhiều khả năng xuất phát từ niệu đạo.

Bạn cần đi thử nước tiểu ngay xem có nhiễm trùng hoặc nhiễm nấm hay không. Nếu có thì cần phải đến bệnh viện điều trị đúng cách và kịp thời.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi TrẻOnline sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Xin chân thành cảm ơn!

TTO thựchiện

QUỐC NGỌC ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: u ở bìu