24/10/2011 06:30 GMT+7

U-23 VN còn nhiều việc phải làm

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Đối đầu với đội tuyển U-23 Malaysia chưa phải là mạnh nhất, U-23 VN chỉ có thể hòa 1-1 trong trận đấu cuối cùng của giải vào tối 23-10 trên sân Mỹ Đình.

bfHyn99s.jpgPhóng to
Long Giang (3) cùng hàng thủ đội U-23 VN cần phải cải thiện nhiều - Ảnh: N.Nhật

Ưu tiên thử nghiệm đội hình nhưng vẫn không muốn thua U-23 VN, HLV Ong Kim Swee đã đưa vào sân hơn nửa đội hình chính thức của đội tuyển U-23 Malaysia lẫn đội tuyển quốc gia như thủ môn số 1 Khairul Fahmi, hậu vệ Ahmad, Jasuli, tiền vệ Bakhtiar, Gurusamy, Yong Kuong Yong, tiền đạo Ramlan và Fakri.

U-23 VN lập tức gặp khó khăn, đặc biệt khi đội trưởng Thành Lương được HLV Goetz cho ngồi ngoài ở đội hình xuất phát. Ngoại trừ bàn thắng đẹp mắt của Trọng Hoàng ở phút 25 sau pha qua người một cầu thủ U-23 Malaysia rồi dứt điểm tung lưới thủ môn Khairul Fahmi từ ngoài vòng cấm, đoàn quân của HLV Falko Goetz hầu như không tạo ra được nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm trong những phút còn lại.

Với thể lực sung mãn, các cầu thủ U-23 Malaysia rất chịu khó đeo bám khiến đội chủ nhà gặp khó khăn trong tình huống phối hợp triển khai tấn công. Vì thế các pha tấn công của U-23 VN thường rơi vào bế tắc, ngay cả khi tiền vệ Thành Lương được tung vào sân ở đầu hiệp hai, đành trông chờ vào những nỗ lực cá nhân.

Bế tắc trong việc triển khai tấn công, U-23 VN còn gặp khó khăn trong tổ chức phòng ngự. Long Giang hay các tiền vệ trung tâm nhiều lần phải phạm lỗi ngoài vòng cấm để ngăn các pha tổ chức tấn công khá nguy hiểm của U-23 Malaysia.

Kết quả là ở lần thứ hai trên chấm đá phạt ngay trước vòng cấm trong hiệp một, tiền vệ đội trưởng Baddrol sút phạt qua hàng rào đẹp mắt hạ thủ môn Tuấn Mạnh, gỡ hòa 1-1 cho đội khách ở phút 43. Trước đó ở phút 33, pha sút phạt của Baddrol khiến đội chủ nhà thót tim khi bóng đi khá hiểm hóc.

Kết quả hòa với U-23 Malaysia ít nhiều giúp HLV Goetz nhìn rõ hơn về các học trò cũng như đối thủ để chuẩn bị tốt hơn cho SEA Games 26.

* Kết thúc VFF Eximbank Cup 2011, đội tuyển U-23 Uzbekistan đoạt chức vô địch sau khi thắng U-23 Myanmar 2-1 trong trận đấu cuối. Uzbekistan đạt 7 điểm, hơn đội xếp thứ nhì U-23 VN 2 điểm. U-23 Malaysia xếp hạng ba với 4 điểm và U-23 Myanmar xếp thứ tư mà không được điểm nào.

“Đội bóng cần cải thiện”

Đó là nhìn nhận của HLV đội U-23 VN Falko Goetz tại cuộc họp báo sau trận đấu. Ông nói: “Sau trận đấu với Uzbekistan, tôi đánh giá rất cao tinh thần thi đấu, chiến thuật của U-23 VN và hi vọng các cầu thủ sẽ duy trì mạch đó trong trận đấu với U-23 Malaysia nhưng họ không làm được. Các cầu thủ chưa thực hiện được đúng ý đồ chiến thuật ban huấn luyện đã đề ra. Chúng tôi sẽ tận dụng thời gian còn lại để cải thiện những điểm yếu bộc lộ tại VFF Cup 2011”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên