08/01/2012 15:58 GMT+7

Tyra Banks: Người mẫu phải là một doanh nhân

Một trong ba thí sinh Lê Thúy, Trà My và Hoàng Thùy sẽ đăng quang tại cuộc thi Người mẫu Việt - Vietnam's Next Top Model trước s
Một trong ba thí sinh Lê Thúy, Trà My và Hoàng Thùy sẽ đăng quang tại cuộc thi Người mẫu Việt - Vietnam's Next Top Model trước s

TTO - Siêu mẫu quốc tế Tyra Banks đã đến TP.HCM lúc 18g tối 7-1 để làm giám khảo khách mời tại đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2011, sẽ diễn ra vào 20g tối nay 8-1.

Tyra Banks: Người mẫu phải là một doanh nhân

TTO - Siêu mẫu quốc tế Tyra Banks đã đến TP.HCM lúc 18g tối 7-1 để làm giám khảo khách mời tại đêm chung kết xếp hạng cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2011, sẽ diễn ra vào 20g tối nay 8-1.

Sáng nay, 8-1, Tyra Banks đã tranh thủ gặp gỡ báo giới Việt Nam tại Riverside Palace (Q.4, TP.HCM).

Tyra Banks - đôi chân dài không mệt mỏi

X89t08zz.jpgPhóng to
Tyra Banks chào các bạn Việt Nam

Tuy xuất hiện trễ hơn thời gian mời họp báo hơn một giờ nhưng Tyra đã nhanh chóng làm vui lòng giới truyền thông bằng nụ cười luôn nở trên môi, phong cách trò chuyện chuyên nghiệp và không kém phần thân tình.

Tyra cho biết cô thật sự hạnh phúc khi có mặt tại TP.HCM vào dịp này, và rất thích thú khi được ban tổ chức thu xếp cho nghỉ tại phòng khách sạn có tầm nhìn ra sông Sài Gòn. "Ngay khi chắc chắn mình sẽ qua Việt Nam để dự chung kết Vietnam's Next Top Model mùa thứ hai, tôi đã gọi điện cho rất nhiều bạn bè để hỏi thăm về đất nước các bạn. Và tôi đã nhận được sự tư vấn rất nhiệt tình và hữu ích từ một siêu mẫu người Mỹ gốc Việt. Cô ấy khuyên tôi nên thử phở, hãy dành thêm thời gian để tham quan các danh lam thắng cảnh và hãy mặc áo dài. Và bạn thấy đó, tôi đã chọn áo dài cho sự kiện ngày hôm nay".

9XVbSUGe.jpgPhóng to
Tyra Banks trong bộ áo dài tím nền nã

* Điều gì đã khiến chị tạo ra sân chơi Next Top Model?

- Cách đây 10 năm, trong một buổi sáng sớm, khi đang thực hiện bữa điểm tâm trong căn hộ riêng ở Los Angeles, tôi bỗng có ý tưởng về chương trình này. Thế là chúng tôi bắt tay vào thực hiện America's Next Top Model.

Bây giờ nhìn lại, tôi cũng không ngờ America's Next Top Model đã trải qua 18 mùa thi với rất nhiều thành công như thế. Chương trình cũng thành công với nhiều phiên bản ở các quốc gia khác mà đôi khi xem lại tôi còn giật mình. Ồ, đó là chương trình do mình sáng lập đó sao? Thật tuyệt!

Thực tế tôi đã phải rèn luyện và lao động rất cật lực để có được một vị trí như ngày hôm nay. Những ngày đầu tôi đã gian nan giảm cân, tập luyện rất nhiều để có thể hình chuẩn và những bước đi đẹp, phong cách riêng trên sàn catwalk. Nhưng tôi cũng không thể phủ nhận may mắn của mình: được sống ở một thành phố lớn như Los Angeles và được gặp gỡ những người có thể tiếp sức cho tôi. Tôi không chủ động bước vào nghề người mẫu. Tôi đã bắt đầu sự nghiệp bằng việc được một người bạn phát hiện, động viên và tạo điều kiện cho tôi sải bước trên sàn catwalk.

E684m86y.jpgPhóng to
Từ trái qua: Bà Quỳnh Trang (giám đốc sản xuất Vietnam's Next Top Model), siêu mẫu Tyra Banks và người mẫu Xuân Lan

Tuy thế, không phải cô gái trẻ, có tố chất nào cũng có được những may mắn, cơ hội như tôi. Và tôi nghĩ Next Top Model chính là điều tốt đẹp nhất mà tôi đáp trả lại cho tất cả những ai đã giúp đỡ, cổ vũ tôi trong sự nghiệp người mẫu.

Tôi cũng muốn chứng minh cho mọi người thấy người mẫu là một nghề không dễ dàng, đòi hỏi sự khổ luyện cũng như lao động không thua gì những công việc khác; và một người da màu như tôi vẫn có thể thành công, nổi tiếng.

Next Top Model ra đời trước tiên là dành cho những cô gái trẻ có tố chất, có đam mê với nghề người mẫu. Đó cũng là nơi tạo điều kiện cho những vẻ đẹp da màu, vẻ đẹp châu Á... có cơ hội cọ xát và tỏa sáng trên sàn diễn thế giới.

* Khi xem America's Next Top Model, nhiều người đã sốc vì sự khó tính cũng như lối nhận xét quá thẳng thắn của chị. Đó là tính cách thật của chị hay chỉ là cách chị diễn trong chương trình?

- Tôi cũng có nhiều cơ hội làm việc ở châu Á và tôi biết nhiều người lấy làm khó chịu trước hình ảnh của tôi trong vai trò "linh hồn" và dẫn dắt Next Top Model. Quan trọng là hiệu quả công việc, rằng chúng tôi đã tạo điều kiện, tìm ra được những nhân tố sáng giá và chắp cánh cho họ.

Đúng là trong Next Top Model tôi đã xây dựng một Tyra Banks quá khắt khe, thẳng tính và mạnh mẽ. Một cuộc thi để hướng đến nghề nghiệp đỉnh cao, theo tôi, là cần phải có một giám khảo khó tính như thế (cười). Nhưng ngoài đời tôi không hẳn là người như vậy. Tôi cởi mở, dễ chịu hơn nhiều.

Nếu đem con người thật của tôi vào chương trình thì có lẽ chương trình đã không thể có được thành công như hiện tại. Đôi lúc tôi còn nghĩ mình nên lấy một phần Tyra Banks mà mình đã tạo ra trong chương trình vào đời thường cũng nên (lại cười).

GLOxZoku.jpgPhóng to
Luôn cười rạng rỡ trong suốt cuộc trò chuyện

* Vậy chị đánh giá thế nào về giám khảo, "linh hồn" của Vietnam's Next Model năm nay?

- Xuân Lan dẫn tự nhiên và đã hoàn thành công việc của mình. Vì cũng là một người mẫu dày dạn kinh nghiệm và tâm huyết nên cô ấy đã chia sẻ và góp ý được rất nhiều cho các thí sinh của chương trình. Khi xem truyền hình, có thể các bạn thấy công việc này không có gì khó khăn hết nhưng thực tế lại không dễ dàng chút nào, phải cân nhắc dựa vào những tiêu chí và toàn bộ quá trình cuộc thi diễn ra.

* Còn về top 3 năm nay, chị nhìn nhận về họ thế nào?

- Tôi đã xem các bức hình, phim và cả tiếp xúc trực tiếp với ba cô gái. Họ thật tuyệt vời và rất xứng đáng có mặt trong đêm chung kết. Mỗi cô có một vẻ đẹp và lợi thế khác nhau. Với Lê Thúy, cô ấy có vẻ đẹp khác lạ và những nỗ lực phi thường để chạm đến vị trí hôm nay. Đến từ một vùng quê nghèo khó, chưa từng có cơ hội bước trên sàn catwalk nên Thúy có vẻ không lanh lợi bằng các thí sinh khác, cô ấy có một sự nhạy cảm đặc biệt cùng tố chất người mẫu sáng ngời. Cô ấy đúng là đối tượng mà chương trình hướng tới.

Còn Trà My thì rất chuyên nghiệp trong công việc, luôn hợp thời trang và có vẻ bề ngoài được đại đa số công chúng nhìn nhận là đẹp. Nhưng đôi khi chính nét đẹp tròn trịa của Trà My đã khiến cô thiếu cái riêng.

Riêng Hoàng Thùy thì có vẻ đẹp tự nhiên đầy cuốn hút, vẻ đẹp của một người mẫu làm trong ngành quảng cáo cao cấp. Nhìn những bức ảnh của Thùy, rất khó tin rằng cô ấy mới bắt đầu làm quen với công việc này chừng ba, bốn tháng nay. Cô ấy luôn cho thấy mình nỗ lực thế nào và không bao giờ từ bỏ ước mơ. Nhưng thí sinh mà tôi ấn tượng nhất sẽ là thí sinh đăng quang vào tối nay.

pfKuI8lP.jpgPhóng to

Cùng ban tổ chức chào giới truyền thông sau buổi họp báo - Ảnh: Thuận Thắng

* Chị đánh giá về Next Top Model phiên bản Việt Nam thế nào?

- Điều tôi ấn tượng nhất với Next Top Model phiên bản Việt là các bạn đã mạnh dạn làm truyền hình trực tiếp đêm chung kết xếp hạng, điều mà chúng tôi chưa dám làm (cười).

* Chị sẽ cùng bốn giám khảo Việt Nam chọn ra thí sinh chiến thắng ở mùa giải này? Chị có lo ngại người được chọn không được số đông công chúng đón nhận?

- Tôi tin rằng mọi người sẽ thấy được rằng vẻ đẹp và công việc của một người mẫu khác hẳn vẻ đẹp và công việc của một hoa hậu. Vậy nên tiêu chí chọn lựa của chúng tôi cũng khác hơn và đi vào chuyên môn nhiều hơn.

Khán giả chỉ thấy những gì diễn ra trên truyền hình nhưng chúng tôi lại chứng kiến toàn bộ quá trình diễn ra của cuộc thi, đủ để nhận thấy rằng cô gái nào xứng đáng, có tiềm năng và có thể phát triển đường dài. Chúng tôi vẫn luôn quan tâm đến cảm xúc, sự yêu mến của khán giả dành cho các cô gái. Và chúng tôi sẽ luôn cố gắng để dung hòa giữa gương mặt mình chọn và gương mặt được công chúng yêu mến. Hãy tin vào sự lựa chọn của chúng tôi.

* Cánh cửa nào mở ra cho thí sinh đăng quang?

- Top 3 đều sẽ là những người mẫu đầy triển vọng trong tương lai. Và tôi tin rằng người chiến thắng sẽ có thể trở thành siêu mẫu đẳng cấp quốc tế. Ngay sau khi đăng quang, cô ấy sẽ là người mẫu của Công ty người mẫu Be U và chắc chắn sẽ được sự hậu thuẫn rất lớn từ công ty của mình. Bản thân tôi cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ cô ấy khi có thể.

* Chị từng nói: "Một người mẫu thông minh là một người mẫu tốt". Vậy với chị, giữa thông minh với việc có tố chất, vóc dáng chuẩn thì cái nào cần hơn trong nghề người mẫu? Hình thể đẹp có phải là thành tố cơ bản để trở thành người mẫu? Với chị người mẫu "siêu phẳng" hay người mẫu "có đường cong" đẹp hơn?

Tuy nhiên, với tôi người mẫu cũng là một doanh nhân, doanh nhân trên chính sự nghiệp của bạn. Tức là bạn phải hiểu bạn có gì và người ta cần gì ở bạn. Bạn phải biết quan sát và điều chỉnh mình sao cho hình ảnh của mình luôn được yêu thích chứ không chỉ đơn thuần là đẹp.

Hình thể đẹp, chuẩn là cần thiết nhưng chưa đủ. Bạn còn cần phải có sức khỏe nữa. Đã có nhiều người mẫu không quan tâm đến bản thân, sức khỏe của mình, ăn kiêng thái quá dẫn đến việc không đủ sức lao động và phải về hưu non.

Tôi luôn ý thức việc phải giữ vóc dáng nhưng cũng không vì thế mà ăn kiêng quá nghiêm ngặt, vô lý. Vậy nên tôi cũng là một người mẫu tương đối nặng cân và "có đường cong" (cười). Tôi nghĩ như thế ổn hơn là những "bộ xương di động".

Bản thân tôi vẫn thích những cô gái có vẻ đẹp tự nhiên, khỏe khoắn. Và cô gái đăng quang trong tối hôm nay sẽ có đủ hai yếu tố đó.

* Chị có lời khuyên nào dành cho những cô gái trẻ đầy mộng mơ của Vietnam's Next Top Model và cả những cô gái ao ước được trở thành người mẫu nổi tiếng?

- Người mẫu chỉ là một công việc tạm thời thôi vì tuổi nghề rất ngắn. Bạn phải luôn nghĩ đến điều đó trước khi quyết định đeo đuổi công việc này. Bạn sẽ làm gì khi một ngày nào đó điện thoại của bạn không còn đổ chuông và không ai mời bạn nữa? Và tôi cũng muốn nhắc lại, người mẫu thành công phải là một doanh nhân. Bạn có một doanh nghiệp, đó chính là sự nghiệp của bạn. Và hãy làm thật tốt mọi thứ để duy trì sự nghiệp đó.

* Vậy chị đã làm thế nào để duy trì một sự nghiệp dài lâu đã có?

- Tôi tập luyện thể hình mỗi ngày, theo đuổi chế độ ăn kiêng hợp lý, tránh xa thức uống có cồn, chất kích thích, xây dựng lối suy nghĩ tích cực cùng lối sống lành mạnh. Và như đã chia sẻ, tôi luôn tâm niệm mình không chỉ là người mẫu mà còn là một doanh nhân. Vậy nên tôi luôn học hỏi, quan sát những thay đổi xung quanh để luôn đón đầu các trào lưu/hình ảnh, thậm chí tạo trào lưu/hình ảnh cho cá nhân mình lẫn chương trình của mình.

Công việc người mẫu không phải là một cuộc chơi, lại càng không phải là một bữa tiệc. Cần phải làm việc, làm việc, làm việc nhiều hơn để giữ vững hình ảnh cũng như vị trí của mình.

Một trong ba thí sinh Lê Thúy, Trà My và Hoàng Thùy sẽ đăng quang tại cuộc thi Người mẫu Việt - Vietnam's Next Top Model trước sự chứng kiến của hàng triệu khán giả và của siêu mẫu quốc tế Tyra Banks - người đã gầy dựng thành công chương trình Next Top Model.

Đêm chung kết diễn ra vào lúc 20g ngày tối 8-1 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

X3NtQUp9.jpgPhóng to
Top 3 (từ trái sang): Trà My, Lê Thúy và Hoàng Thùy
Sj1UWvoH.jpgPhóng to
Top 3 (từ trái sang): Hoàng Thùy, Lê Thúy và Trà My - Ảnh: Freedom

Trong đêm thi này, ba thí sinh sẽ trải qua hai phần thi: catwalk và tạo dáng chụp ảnh ngay trên sân khấu.

Không chỉ thưởng thức phần tranh tài của top 3, khán giả của chương trình sẽ được gặp lại toàn bộ các thí sinh của vòng chung kết cuộc thi Người mẫu Việt Nam mùa thứ 2 này qua một tiết mục thời trang, giới thiệu bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường - một trong bốn giám khảo của cuộc thi. Ca sĩ Thu Minh, nhóm MTV và DJ Fabien cũng sẽ có mặt trong đêm chung kết với những ca khúc sôi động giúp đêm thi thêm hứng khởi.

Và theo đúng định dạng của chương trình, ngay sau khi công bố thí sinh chiến thắng, ban tổ chức sẽ "bật mí" bức ảnh trang bìa của tạp chí Her World số sắp tới mà cô ấy đã thực hiện tại Thái Lan cùng hai thí sinh đối thủ (nhưng chỉ có bức ảnh của người chiến thắng mới được công bố).

Siêu mẫu Tyra Banks sẽ có mặt trong đêm chung kết với vai trò giám khảo khách mời và cùng "bộ tứ quyền lực": Xuân Lan, Đỗ Mạnh Cường, Nam Trung và Phạm Hoài Nam chọn ra người chiến thắng. Q.N.

QUỲNH NGUYỄN thực hiện

Một trong ba thí sinh Lê Thúy, Trà My và Hoàng Thùy sẽ đăng quang tại cuộc thi Người mẫu Việt - Vietnam's Next Top Model trước s
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên