25/12/2011 14:54 GMT+7

Tyra Banks - đôi chân dài không mệt mỏi

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
THIÊN HƯƠNG tổng hợp

TTO - Tyra Banks (Mỹ) - người sáng lập, đồng thời là người dẫn chương trình cho "sô" truyền hình thực tế ăn khách America’s Next Top Model sẽ đến Việt Nam. Tyra Bank - cả thế giới thời trang đều biết về cô như một "đôi chân dài" không hề...đơn giản.

72aFtBHF.jpgPhóng to

Tyra Banks sở hữu vóc dáng lý tưởng và vẻ hoang dại đầy mê hoặc - Ảnh: Popcrunch

Chinh phục sàn catwalk trong… 1 tuần

Tyra Banks đến Việt Nam dự chung kết Vietnam’s Next Top Model

Trên trang web chính thức của cuộc thi Vietnam’s Next Top Model vừa đăng thông cáo báo chí xác nhận việc siêu mẫu Tyra Banks sẽ đến Việt Nam để dự đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam dự kiến diễn ra vào ngày 8-1 tới đây.

Thông cáo báo chí còn cho biết siêu mẫu Tyra Banks đang rất hào hứng chờ đón chuyến đi này vì cô không chỉ mong muốn có cơ hội được thăm những địa điểm du lịch và thưởng thức những món ăn truyền thống nổi tiếng của Việt Nam, mà còn muốn tận mắt chứng kiến một đêm chung kết đầy màu sắc thời trang của chương trình cũng như hình ảnh người chiến thắng của Vietnam’s Next Top Model 2011.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Tyra Banks sinh ngày 4-12-1973 tại Los Angeles, California. Ngay từ thời trung học, Tyra Banks đã có chiều cao và cân nặng vượt trội so với bạn bè đồng trang lứa nên thường xuyên trở thành đề tài giễu cợt của bạn bè. Tuy vậy, sức học của Tyra Banks không hề kém cạnh ai.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Tyra Banks được cả hai trường danh tiếng là ĐH Nam California (USC) và ĐH California, Los Angeles (UCLA) chào đón. Nhưng chỉ 2 tuần trước khi nhập học, Tyra Banks vô tình lọt vào “mắt xanh” của chuyên gia tìm kiếm người mẫu Hãng Elite. Lúc này, Tyra Banks buộc phải chọn lựa giữa một bên là kinh đô Paris hoa lệ để thử sức với nghề người mẫu, một bên là cánh cửa đại học đang rộng mở để cô theo đuổi con đường làm phim và viết kịch bản, sản xuất chương trình truyền hình.

Trong những bài phỏng vấn sau này, Tyra Banks cho biết đó là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời của cô. “Ngày mà tôi quyết định tạm gác giấc mơ đại học sang một bên để đến Paris cũng chính là thời khắc nặng nề nhất trong cuộc đời tôi. Tôi gia hạn cho mình một năm để chinh phục nghề người mẫu. Và nếu một năm sau vẫn không thành công thì tôi sẽ trở lại trường”.

Kết quả là Tyra Banks đã chinh phục sàn catwalk chỉ trong… một tuần đầu tiên trình diễn tại Paris. Với những đường cong hoàn hảo, chiều cao 1m78, Tyra Banks nhanh chóng mê hoặc các nhà thiết kế hàng đầu tại đây. Cô đã nhận được 25 lời mời biểu diễn ngay sau đó, một con số kỷ lục trong giới người mẫu thời trang, đặc biệt là với một người mẫu mới vào nghề như Tyra Banks.

Tyra Banks nhanh chóng khẳng định mình khi lần lượt xuất hiện trong các buổi diễn của những hãng thời trang hàng đầu như Cover Girl, Chanel, Victoria’s Secret… và xuất hiện trên trang bìa các tạp chí đẳng cấp như Vogue, Harper’s Bazaar, Cosmopolitan, Elle. Cô còn là người Mỹ gốc Phi đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí thời trang nổi tiếng dành cho đàn ông GQ, tạp chí Sports Illustrated và catalogue của Victoria’s Secret.

Năm 1997, Tyra Banks nhận danh hiệu Siêu mẫu năm của giải Michael Award, một giải thưởng uy tín trong ngành thời trang.

Tuy vậy, con đường đến với thành công của Tyra Banks không hề rải đầy hoa hồng. Lúc mới vào nghề, Tyra Banks được ví von là “Naomi Campbell thứ hai” vì những tố chất tỏa sáng của một siêu mẫu gốc Phi hàng đầu. Điều đó khiến “báo đen” Naomi Campbell vô cùng tức giận và yêu cầu không để cho Tyra xuất hiện trong một chương trình thời trang của Channel.

Tyra Banks từng chia sẻ: “Thật đáng buồn khi ngành công nghiệp thời trang và báo chí không thể chấp nhận rằng có thể có nhiều hơn một siêu mẫu da đen tỏa sáng trong cùng một thời điểm”.

Sở hữu một vóc dáng tuyệt đẹp nhưng không ít lần Tyra Banks bị nghi ngờ do dao kéo hay sử dụng photoshop. Chính vì thế, trong một chương trình trực tiếp, Tyra Banks đã mời một vị bác sĩ lên sân khấu kiếm tra… ngực của mình để xác nhận rằng cô chưa hề qua dao kéo.

Khi chụp ảnh cho các tạp chí thời trang, Tyra Banks cũng là người đẹp đầu tiên yêu cầu nhà xuất bản không sử dụng công nghệ kỹ thuật số để chỉnh sửa hình thật của mình.

v7imV2by.jpgPhóng to

Tên tuổi của Tyra Banks gắn liền với cuộc thi tuyển chọn siêu mẫu America’s Next Top Model - Ảnh: Eurweb

Người mẫu thông minh là một người mẫu tốt

America’s Next Top Model, một chương trình dành cho các cô gái trẻ mơ ước bước chân vào ngành thời trang, trở thành một siêu mẫu thực thụ đã bán bản quyền ở hơn 170 nước, trong đó có Việt Nam.

Mặc dù rất thành công trên sàn catwalk nhưng đến năm 2005, Tyra Banks lại quyết định giải nghệ để tập trung vào lĩnh vực truyền hình. Nhưng điều đó không có nghĩa là cô chọn cách dừng bước hay lui về nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, Tyra Banks còn sở hữu một talkshow mang tên mình. Chương trình trò chuyện The Tyra Banks show từng đón tiếp những vị khách đặc biệt như Tổng thống Obama, Ngoại trưởng Hillary Clinton... và nhận giải Emmy danh giá vào năm 2008.

2rudz5z7.jpgPhóng to
Siêu mẫu Tyra Banks - Ảnh: Popcrunch
IQTCmXzR.jpgPhóng to
Tyra Banks trong lần nhận giải thưởng Do Something Awards năm 2011 - Ảnh: J.J

Không những vậy, Tyra Banks còn thử sức ở lĩnh vực điện ảnh lẫn âm nhạc và là một nữ doanh nhân rất thành đạt. Ở tuổi 37, dù sở hữu một khối tài sản khổng lồ và rất bận rộn với công việc nhưng Tyra Banks vẫn dành 3 buổi/tuần để theo học chương trình quản trị kinh doanh của ĐH Harvard kể từ đầu năm nay. Cô tâm sự: “Tôi muốn sự nghiệp của mình vẫn sống mãi kể cả khi tôi đã chết”.

Mặc dù rất bận rộn với sự nghiệp của mình nhưng Tyra Banks vẫn dành thời gian hoạt động từ thiện. Cô đã sáng lập ra quỹ trợ cấp The Tyra Banks Scholarship nhằm giúp các cô bé Mỹ gốc Phi được theo học tại Trường trung học Immaculate Heart (nơi cô từng theo học) và là người bảo trợ cho Tzone, một chương trình dành cho các cô bé tuổi teen phát triển kỹ năng lãnh đạo và nâng cao sự tự tin.

Lớn lên trong một gia đình không trọn vẹn, bố mẹ ly hôn khi cô chỉ mới 6 tuổi nhưng Tyra Banks không hề bi quan, chán nản mà luôn hết mình với cuộc sống. Với cô, được sống hết mình cho công việc và những mục tiêu tốt đẹp là điều hạnh phúc nhất. Tyra Banks luôn quan niệm “Một người mẫu thông minh phải là một người mẫu tốt”.

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên