03/08/2013 03:19 GMT+7

Typeace: triển lãm và trò chuyện về chữ

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TT - “Ai cũng dùng được chữ dễ dàng, lựa chọn vô số font chữ sẵn có nhưng lại không biết gì về chúng...”. Ðó là một trong những lý do cho cuộc triển lãm và trò chuyện về nghệ thuật sắp đặt và ghép chữ trong in ấn với chủ đề Typeace - Hiểu để không phá, đang được tổ chức từ ngày 1 đến 12-8 tại Manzi Art Space (14 Phan Huy Ích, Hà Nội).

ZES0H8rZ.jpgPhóng to
Học viên FPT Arena giới thiệu về triển lãm - Ảnh: FPT

Ðây là triển lãm kết hợp với thảo luận đầu tiên về typography (từ ghép bởi “typo” và “graphic” để mô tả nghệ thuật sắp đặt và kỹ thuật ghép chữ trong in ấn) tại Việt Nam.

Triển lãm này là nơi trưng bày tác phẩm sau 10 buổi học của các học viên trẻ ở FPT Arena - những người được tiếp cận một phương pháp đào tạo về typo mới ở Việt Nam. Triển lãm sẽ giúp người xem hiểu thêm những kiến thức bổ ích về typo, đồng thời là nơi thực tập lấp các lỗ hổng về kiến thức typo mà nhiều người đang gặp. Trong khuôn khổ triển lãm, lúc 18g30 ngày 3-8 sẽ có buổi trò chuyện mang chủ đề: Typography: cách nhìn, cách học, cách làm với hai diễn giả là anh Hà Dũng Hiệp (giám đốc đào tạo FPT Arena) và Phạm Ðam Ca (giảng viên ÐH Kiến trúc Hà Nội).

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên