04/07/2016 11:51 GMT+7

​Tỷ lệ thất nghiệp tại Eurozone xuống mức thấp nhất 5 năm qua

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) ngày 1-7 công bố số liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong tháng 5-2016 đã giảm xuống 10,1% - mức thấp nhất trong gần 5 năm qua.

Đây là dấu hiệu tích cực hiếm hoi đối với nền kinh tế châu Âu trong bối cảnh đang phải "chật vật" để lấy lại đà tăng trưởng ổn định từ cuộc khủng hoảng tài chính.

Eurostat cho biết tỷ lệ thất nghiệp ở 19 nước thành viên Eurozone đã giảm xuống 10,1% trong tháng 5, so với mức 10,2% của tháng trước đó. Tuy nhiên, cơ quan này thừa nhận dữ liệu trên được thống kê ở giai đoạn trước cuộc trưng cầu ý dân về tư cách thành viên của Anh trong Liên minh châu Âu (EU) trong ngày 23-6.

Các nhà kinh tế khẳng định rằng việc Anh rời EU chắc chắn sẽ khiến Eurozone bất ổn hơn, có nguy cơ tác động tiêu cực tới tăng trưởng và số lượng việc làm trong trung hạn của khu vực này.

Tỷ lệ thất nghiệp Eurozone giảm phù hợp với dự đoán của các nhà phân tích đưa ra trước đó, trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng Eurozone vẫn phục hồi chậm chạp sau khi tỷ lệ thất nghiệp tại khu vực này tăng lên mức kỷ lục trong giai đoạn cuộc khủng hoảng nợ lên đến đỉnh điểm.

Số liệu của Eurostat cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở tất cả 28 nước EU vẫn duy trì ở mức 8,6% trong tháng 2. Điểm sáng nhất chính là nền kinh tế "đầu tàu" Đức với tỷ lệ thất nghiệp 4,2% - mức thấp nhất trong EU, trong khi tỷ lệ này tại Hy Lạp là 24,1% và 19,8% ở Tây Ban Nha.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thất nghiệp Eurozone