05/01/2016 08:16 GMT+7

​Tuyên y án cải tạo không giam giữ người bắt trói kẻ trộm

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Bị truy tố khi bắt trói kẻ trộm đột nhập vào nhà mình, ông Nguyễn Văn Tập treo cổ chết còn con trai ông là Nguyễn Văn Trình bị kết án 6 tháng cải tạo không giam giữ

Bị cáo Trình bị bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm

Ngày 4-1, TAND tỉnh Bến Tre đã xét xử phúc thẩm vụ “lãnh án vì bắt trói kẻ đột nhập vào nhà mình”.

Như báo Tuổi Trẻ thông tin, rạng sáng 21-1-2014, anh Nguyễn Văn Trình cùng cha đẻ là ông Nguyễn Văn Tập, ngụ xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre phát hiện Phạm Văn K. (sinh năm 1999) đột nhập tiệm tạp hóa của gia đình để trộm tiền nên đã bắt, trói vào gốc cây trong vườn nhà, sau đó gọi công an đến giải quyết.

Việc bắt và trói kẻ trộm, theo cha con anh Trình, là do nhà ở vùng sông nước cách trở, công an xã, ấp không đến ngay được.

Theo kết luận điều tra của Công an huyện Chợ Lách, sau khi cùng cha trói K. vào cây và tra hỏi nhưng K. không chịu trả lời nên Trình đã đánh K.. Đến 4g40 sáng cùng ngày, ông Lê Nguyên Luyến, trưởng ấp Phú Bình, đến và đưa K. về trụ sở ấp làm việc.

Sau đó, Trình bị khởi tố (cho tại ngoại) về tội bắt, giữ người trái pháp luật. Cơ quan điều tra cũng xác định đủ cơ sở kết luận ông Tập là đồng phạm với vai trò giúp sức cho Trình. Sau nhiều lần bị mời làm việc, đến ngày 17-8 ông Tập treo cổ chết tại nhà riêng.

Trong phiên xử sơ thẩm ngày 10-9, dù khẳng định việc bắt người phạm tội quả tang là đúng, TAND huyện Chợ Lách vẫn tuyên phạt bị cáo Trình 6 tháng cải tạo không giam giữ về tội giữ người trái pháp luật nên anh Trình kháng cáo vì cho rằng mình vô tội.

Trong phiên tòa phúc thẩm ngày 4-1, tòa nhận định: dù bị cáo không thừa nhận hành vi nhưng lời khai tại cơ quan điều tra phù hợp với tình tiết vụ án. Bị cáo đã cố ý giữ bị hại để đánh trói, tra hỏi. Hành vi của bị cáo là trái quy định pháp luật.

Theo tòa, kháng cáo của bị cáo là không có cơ sở, cần giữ nguyên án sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo 6 tháng cải tạo không giam giữ.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên