22/11/2012 21:12 GMT+7

Bắt 2 nghi phạm bắt giữ người trái pháp luật

TTXVN
TTXVN

Ngày 22-11, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết đã bắt giữ hai nghi phạm liên quan đến vụ bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, đánh bạc ở phường Dương Nội, quận Hà Đông.

Hai nghi phạm tên Nguyễn Thị Minh Mai (sinh năm 1973, ở tổ dân phố Trung Bình, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội) và Bùi Nguyên Anh, con trai của Mai.

Khoảng 20g ngày 21-11, từ nguồn tin do quần chúng nhân dân báo có nhiều tiếng đổ vỡ đồ vật và có tiếng kêu cứu tại nhà Nguyễn Thị Minh Mai (phường Dương Nội, quận Hà Đông), Công an quận Hà Đông đã khẩn trương xuống hiện trường.

Tại đây, vì thua bạc, Bùi Nguyên Anh và mẹ là Nguyễn Thị Minh Mai cùng Nguyễn Kim Thiện (ở phường Nguyễn Trãi, Hà Đông) cùng hai người khác (chưa rõ nhân thân) đóng cửa nhà, bắt giữ Nguyễn Tiến Tới, Triệu Tiến Huấn, Trịnh Bá Chung (cùng sinh năm 1995, ở Dương Nội, Hà Đông); sau đó dùng súng đe dọa, buộc Nguyễn Tiến Tới, Triệu Tiến Huấn, Trịnh Bá Chung phải viết giấy nợ số tiền là 15 triệu đồng.

Sau khi mẹ đẻ của Nguyễn Tiến Tới là bà Nguyễn Thị Ngọc mang tiền trả cho Nguyễn Thị Minh Mai thì Nguyễn Tiến Tới đã được thả và bị đe dọa là không được báo công an.

Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận Hà Đông đã huy động lực lượng, tổ chức phương án để giải cứu người bị bắt giữ.

Tổ công tác đã buộc phải sử dụng nghi binh và lực lượng tinh nhuệ áp sát, đột nhập giải cứu an toàn con tin sau hơn 1 giờ thuyết phục bất thành.

Công an quận Hà Đồng đã bắt giữ Nguyễn Thị Minh Mai và Bùi Nguyên Anh về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, đánh bạc.

Nguyễn Kim Thiện và hai người khác đã phá cửa sau và lợi dụng đêm tối, địa hình phức tạp để bỏ trốn.

Tang vật thu được gồm có 1 khẩu súng ngắn, 1 gói ma túy, 30 triệu đồng tiền mặt, 1 xe Dream.

Hiện cơ quan công an đang truy bắt 3 đối tượng bỏ trốn.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên