24/03/2014 23:04 GMT+7

Tuyên vô tội một bị cáo đã giam giữ hơn 3 năm

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TTO - Ngày 24-3, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên vô tội và trả tự do ngay tại tòa đối với bị cáo Nguyễn Thị Bằng (61 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) sau hơn 3 năm bị bắt tạm giam.

wQAFMHA2.jpgPhóng to
Bà Bằng tại tòa trong phiên xử ngày 24-3

Trước khi được trả tự do, bà Bằng đã bị bắt tạm giam hơn 3 năm để phục vụ công tác điều tra. Bà Bằng cũng đã được đưa ra xét xử nhiều lần với ba lần thay đổi thẩm phán phiên tòa.

Trước đó, Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã truy tố và đề nghị xử phạt bà Bằng mức án 12 -14 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, từ tháng 7 đến tháng 9-2009, bà Bằng đã đứng ra vay tiền của nhiều người dân nói để kinh doanh bia và đáo hạn ngân hàng. Tuy nhiên, sau khi vay của bảy người với tổng số tiền hơn 2,1 tỉ đồng, bà Bằng đã tuyên bố vỡ nợ. Sau đó, bà Bằng chỉ mới hoàn trả tiền nợ cho một số người cho vay.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định trước khi vụ việc bị phát hiện, đã có 20 người dân khác đã từng cho bà Bằng vay số tiền hơn 8 tỉ đồng nhưng cho rằng việc vay mượn này là những quan hệ dân sự nên không đưa vào vụ án.

Sau quá trình xét hỏi, xem xét hồ sơ chứng cứ và lời khai của những người liên quan, hội đồng xét xử xác định hành vi của bà Bằng cho rằng việc bà có nợ tiền bảy người dân chỉ là quan hệ dân sự nên tuyên vô tội và trả tự do cho bà Bằng.

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên