06/06/2016 05:50 GMT+7

Tuyển VN tự tin vô địch tại Myanmar

NGUYÊN KHÔI (Từ YANGON)
NGUYÊN KHÔI (Từ YANGON)

TT - Hưng phấn về tinh thần, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không giấu tự tin sẽ đánh bại Singapore trong trận chung kết Giải tứ hùng quốc tế - AYA Bank Cup 2016 diễn ra lúc 18g30 hôm nay 6-6 tại Myanmar (K+PM THTT).

Tiền đạo Công Vinh (9) tiếp tục được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp tuyển VN thành công - Ảnh: N.K.
Tiền đạo Công Vinh (9) tiếp tục được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp tuyển VN thành công - Ảnh: N.K.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết đội tuyển VN sẽ có thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận thắng Hong Kong. Trong đó, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ đưa Văn Toàn vào sân ngay từ đầu thay cho Thanh Trung ở vị trí tiền vệ phải. Ở trận mở màn, Thanh Trung đã chơi không tốt và khi Văn Toàn vào sân trong hiệp hai, sức tấn công của đội tuyển VN trở nên tốt hơn và có được hai bàn thắng của Công Vinh. Hơi tiếc khi tiền đạo Công Phượng sẽ không ra sân trong trận đấu với Singapore do chưa bình phục chấn thương. Điều này khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng không có thêm cơ hội thử nghiệm ở hàng công.

Nhận xét về Singapore, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng đây là đội bóng chơi với nền tảng thể lực và hệ thống phòng thủ tốt. Ngoài ra, các tiền đạo của Singapore có thể hình, thể lực tốt. HLV Thắng cho biết: “Singapore chơi phản công rất nhanh với những đường phát bóng dài lên trên cho các tiền đạo tranh chấp và tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Đá với đối thủ như thế, đội tuyển VN không được phép mắc sai lầm trong phòng ngự như ở trận thắng Hong Kong. Chắc chắn hàng thủ VN sẽ thi đấu tập trung trước Singapore”.

Trong cách xây dựng hàng thủ của mình, HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng cặp trung vệ Ngọc Hải - Ngọc Thịnh. Dù cả hai vẫn còn những sai sót cần khắc phục, nhưng ông vẫn đánh giá cao cặp trung vệ này khi họ cùng có chiều cao tốt (trên 1,8m) và phối hợp bọc lót cho nhau tốt. Nếu cải thiện khả năng phòng ngự, đội tuyển VN sẽ không khó để vượt qua Singapore.

Trong khi đó, ở trận thắng chủ nhà Myanmar 1-0, các cầu thủ Singapore đã chơi rất tốt trước sức ép ghê gớm từ hơn 30.000 CĐV Myanmar. Ở trận đấu này, HLV V.Sundramoorthy đã có sự điều chỉnh hợp lý khi đưa ngôi sao ở tuyến giữa Hariss Harun xuống đá cặp trung vệ cùng Baihakki Khaizan để tạo thành hàng thủ cực kỳ vững chắc trước các đợt tấn công liên tục của Myanmar. Phòng ngự tốt, Singapore còn phản công nhanh cực kỳ lợi hại. Trong đó, bàn thắng vào lưới Myanmar là một ví dụ rõ nét khi bóng từ chân trung vệ Baihakki được chuyền dài lên trên cho Fazrul Nawaz để tiền đạo này chuyền cho Faris ghi bàn.

HLV đội Singapore đánh giá cao VN

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, HLV đội Singapore V.Sundramoorthy đánh giá khá cao đối thủ VN. Ông nói: “VN là đội bóng mạnh. Họ thi đấu kỹ thuật và phối hợp rất nhanh. Trong đó, đáng chú ý là cặp tiền vệ cánh mang áo số 11 (Thành Lương) và số 7 (Thanh Trung) cùng tiền đạo mang áo số 9 (Công Vinh). Do đó, dù đã thi đấu tốt trước Myanmar nhưng chúng tôi phải chuẩn bị tốt hơn nữa cho trận đấu với VN để có thể giành chiến thắng. Với những gì đã xảy ra trong trận thắng Hong Kong, tôi nghĩ hàng thủ có lẽ là điểm yếu của đội tuyển VN”.

NGUYÊN KHÔI (Từ YANGON)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên