30/11/2012 18:02 GMT+7

Tuyển VN thua toàn diện trước tuyển Thái Lan

S.H.
S.H.

TTO - Tối 30-11, Việt Nam đã thua Thái Lan 1-3 và phải chia tay AFF Suzuki Cup 2012 ngay từ vòng đấu bảng. Ở trận đấu còn lại, Phillipines thắng Myanmar 2-0 để giành chiếc vé thứ hai cùng Thái Lan vào bán kết.

TTO - Tối 30-11, Việt Nam đã thua Thái Lan 1-3 và phải chia tay AFF Suzuki Cup 2012 ngay từ vòng đấu bảng. Ở trận đấu còn lại, Phillipines thắng Myanmar 2-0 để giành chiếc vé thứ hai cùng Thái Lan vào bán kết.

- VAÀAOOOO... Phút 21:  Từ pha ném biên bên cánh phải, hậu vệ Việt Nam bật cao đánh đầu giải vây không tốt, Apipoo cướp bóng trong vòng cấm địa, căng ngang để Keawsombut rất thoải mái đệm bóng ghi bàn ở cự ly gần.

 Đến phút 23, ở trận đấu còn lại, Philippines vẫn hòa Myanmar 0-0. Với kết quả hiện tại, hai chiếc vé đi tiếp đang nằm trong tay Thái Lan và Philippines

Bàn thua một lần nữa cho thấy sự thiếu quyết đoán và chắc chắn của hàng thủ Việt Nam. Trong bàn thua này, số cầu thủ áo trắng nhiều hơn các cầu thủ Thái.

- Phút 15:  Tuyển Thái Lan có pha tấn công nguy hiểm từ cánh phải nhưng hàng thủ Việt Nam đã kịp giải vây.

- Phút 13: Trong vòng cấm địa, Quốc Anh đơn độc bật cao đánh đầu nhưng đường tạt của đồng đội cũng quá cao so với tầm vào đà của anh.

- Phút 8: Một pha nguy hiểm đầu tiên của trận đấu: cú sút phạt từ cự ly 25 của Cao Sỹ Cường vượt ngoài tầm thủ môn Thái Lan, tìm đúng mép trên của xà ngang bật ra ngoài.

Việt Nam trong trang phục toàn trắng còn Thái Lan mặc trang phục toàn đỏ. Trong vài phút đầu, hai đội chơi chậm, thăm dò nhau.Trận đấu đã bắt đầu.

Trước đó, sau cuộc họp chiến thuật với toàn đội lúc 15g chiều 30-11, HLV Phan Thanh Hùng cho biết đội hình xuất phát của VN gặp Thái Lan lúc 20g20 tối nay sẽ thay 4 vị trí so với hai trận đấu trước.

Cụ thể, bốn vị trí được tung vào đội hình chính gồm có Âu Văn Hoàn (đá thay Đình Đồng), Sỹ Cường (thế chỗ của Thanh Hưng), Văn Quyết (chơi tiền đạo thế Công Vinh) và Hồng Tiến đá hành lang cánh trái thay cho Văn Biển.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Thủ môn: Hồng Sơn; Hậu vệ: Minh Đức, Âu Văn Hoàn, Gia từ, Hồng Tiến; Tiền vệ: Trọng Hoàng, Tấn Tài, Thành Lương, Cao Sỹ Cường, Quốc Anh; Tiền đạo: Văn Quyết

 Thái Lan:  Thansatchanan (thủ môn), Siriwong, Phanrit, Purisay, Kwasombut, Kitpongsri, Bunya, Sompong, Arithit, Apipoo, Piyaphon

Như vậy Thành Lương và Văn Quyết sẽ hoán chuyển vị trí cho nhau, khi thì đóng vai tiền đạo, lúc thì chơi dạt cánh phải để kéo dãn hàng phòng ngự đối phương.

Đây là lần đầu tiên trong giải Hồng Tiến - Sỹ Cường và Văn Quyết (đều của Hà Nội T&T) được HLV Phan Thanh Hùng xếp đá chính.

Ông Hùng cho biết thêm do chấn thương bả vai nên tiền đạo Công Vinh vui vẻ ngồi ghế dự bị trận này.

Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với trang phục toàn trắng như hai trận trước đó.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết toàn đội hạ quyết tâm sẽ chơi hết sức mình để lấy lại hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Đây là lúc cầu thủ hiểu rằng mình phải làm gì và như thế nào để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ…Bất luận kết quả của trận Việt Nam - Thái Lan như thế nào, đội tuyển Việt Nam sẽ rời Bangkok để bay về Hà Nội trên chuyến bay lúc 12g20 ngày 1-12.

Cũng trong chiều 30-11, tiền vệ Nguyên Sa đã được phép xuất viện. Anh sẽ đến sân Rajamangala để cổ vũ đồng đội.

S.H.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên