14/10/2013 15:43 GMT+7

Tuyển Việt Nam lạc quan trước Uzbekistan

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Toàn thắng trong cả hai trận giao hữu vừa qua tại Qatar giúp các cầu thủ VN lạc quan trong trận đấu với chủ nhà Uzbekistan ở lượt trận thứ ba bảng E vòng loại Asian Cup 2015 vào lúc 20g tối 15-10 (giờ VN).

Tuy nhiên, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với đội tuyển VN. Bởi Uzbekistan rất cần trận thắng đầu tiên ở vòng loại Asian Cup 2015 để cạnh tranh vé đi tiếp sau khi chỉ mới giành có một điểm trong trận hoà Hong Kong 0-0 trên sân nhà và thua 1-2 trên sân UAE sau đó.

Kết quả này khiến Uzbekistan hiện kém hai đội đang tạm dẫn đầu bảng UAE và Hong Kong lần lượt là 5 điểm và 3 điểm. Đây là một kết quả thất vọng với đoàn quân của HLV Mirdjalal Kasimov khi ở VCK Asian Cup 2011 tại Qatar, Uzbekistan từng vào đến bán kết và thua Úc 0-6.

Hơn nữa, Uzbekistan cũng đặt nhiều kì vọng vào Asian Cup 2015 sau khi để thua đáng tiếc 8-9 trước Jordan ở loạt đá 11m trận play-off vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á (đội thắng sẽ đá trận play-off với đội xếp thứ 5 vòng loại Nam Mỹ để giành vé đến Brazil dự VCK) hồi tháng trước. Chuẩn bị cho trận đấu với VN, đội tuyển Uzbekistan với 23 cầu thủ đã tập luyện từ ngày 9-10 và đặt mục tiêu sẽ giành trọn 3 điểm.

Ở hai trận mở màn, đội tuyển VN đã thua UAE 1-2 trên sân Mỹ Đình và 0-1 tại Hong Kong. Tuy nhiên, chiến thắng của đội tuyển VN trong hai trận giao hữu trước đội tuyển Qatar 2-1 và CLB Al Arabia 2-0 tại Doha mới đây đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

ội tuyển VN được Đại sứ quán VN tại Uzbekistan dẫn đi chiêu đãi món Việt vào sáng 14-10. Ảnh: Thanh Trung

Chính màn trình diễn khá tốt của các cầu thủ trong hai trận đấu đó đã khiến ông khá phân vân để chọn đội hình xuất phát cho trận đấu với Uzbekistan. Đặc biệt là ở tuyến giữa khi Công Vinh (Consadole Sapporo) từ Nhật Bản bay sang gia nhập đội, bên cạnh những cầu thủ tấn công khác cũng đang có phong độ cao không kém là Thanh Trung, Lê Văn Thắng, Trọng Hoàng, Thành Lương, Quốc Anh,….

Hôm 14-10, đội tuyển VN đã đến Đại sứ quán VN tại Uzbekistan để thắp nhang tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Sau đó, toàn đội được đại diện Đại sứ quán mời đi ăn phở ở một nhà hàng VN tại thủ đô Tashkent khiến các cầu thủ rất thích thú vì cả tuần rồi không được ăn món Việt.

Trưởng đoàn Phạm Ngọc Viễn, quyền HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ và đội trưởng Thành Lương không đi cùng đội do bận tham dự buổi họp kỹ thuật và họp báo trước trận đấu. Vào buổi tối hôm nay (14-10), toàn đội ra sân thi đấu chính Pakhtakor để tập làm quen sân.

Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn cho biết toàn đội đã hồi phục 100% sức khoẻ sau khi mất gần 18 tiếng đồng hồ để bay và di duyển từ Doha sang Tashkent vào khuya 12-10. Anh nói: “Khí hậu tại Uzbekistan khá lạnh nhưng toàn đội đều không gặp khó khăn gì trong tập luyện. Tất cả đều đang rất sung sức sau khi được nghỉ ngơi gần trọn một ngày 13-10. Hai trận giao hữu giành kết quả tốt vừa qua cũng khiến tinh thần các cầu thủ hưng phấn và tự tin cho trận đấu với Uzbekistan. Chúng tôi đã nghiên cứu băng hình của đội tuyển Uzbekistan khá kỹ, đặc biệt là trong trận đấu với đội tuyển Jordan ở vòng loại World Cup 2014, và thấy rằng họ rất mạnh. Nhưng đội tuyển VN sẽ vào cuộc với quyết tâm cao nhất”.

[box]

Đội hình dự kiến của đội tuyển VN

Thủ môn: Bửu Ngọc. Hậu vệ phải: Âu Văn Hoàn, cặp trung vệ: Phước Vĩnh - Gia Từ, hậu vệ trái: Văn Nhiên. Tiền vệ trái: Công Vinh, cặp tiền vệ trung tâm: Sỹ Cường – Ngọc Duy, tiền vệ công: Trọng Hoàng, tiền vệ phải: Thành Lương. Tiền đạo: Anh Đức.  

[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên