27/10/2015 17:31 GMT+7

​Tuyển ứng viên sang Nhật Bản làm điều dưỡng, hộ lý

Nguồn: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Nguồn: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có thông báo tuyển chọn ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam đã có chứng chỉ năng lực tiếng Nhật N1 hoặc N2 để sang làm việc tại Nhật Bản vào năm 2015.

Người đăng ký đáp ứng được các tiêu chuẩn theo quy định sẽ được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với đơn vị đầu mối phía Nhật Bản giới thiệu cho các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe của Nhật Bản có nhu cầu tuyển dụng ứng viên điều dưỡng và hộ lý để lựa chọn.

Những người được lựa chọn sẽ được sang Nhật Bản vừa học vừa làm với thời gian tối đa 3 năm đối với ứng viên điều dưỡng (mỗi năm gia hạn một lần) và tối đa 4 năm đối với ứng viên hộ lý (mỗi năm gia hạn một lần).

Trong thời gian vừa học vừa làm tại Nhật Bản, các ứng viên được phép dự kỳ thi cấp Chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng viên và hộ lý. Ứng viên điều dưỡng được dự thi mỗi năm một lần, ứng viên hộ lý được dự thi một lần vào năm thứ 4. Nếu đỗ, các ứng viên sẽ được cấp Chứng chỉ quốc gia đối với điều dưỡng viên, hộ lý Nhật Bản và được phép ở lại làm việc dài hạn.

hinh-9-1445941512.jpg

Mức lương của ứng viên điều dưỡng, hộ lý tại Nhật Bản sẽ theo quy định của pháp luật Nhật Bản. Tuy nhiên, mức lương thông thường của ứng viên điều dưỡng, hộ lý như sau: ứng viên điều dưỡng: 130.000 - 140.000 yên/tháng; ứng viên hộ lý: 140.000 - 150.000 yên/tháng. Ngoài mức lương này, thông thường ứng viên sẽ được nhận các khoản phụ cấp tương ứng với thành tích công việc.

Ứng viên nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo địa chỉ sau: Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội): số 41B Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thời gian nộp hồ sơ là từ nay đến ngày 10-11-2015.

Thông tin chi tiết, xem tại website: http://molisa.gov.vn/vi/Pages/chitiettin.aspx?IDNews=23583

Nguồn: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên