08/03/2014 00:30 GMT+7

Tuyển U-19 VN đến Trung tâm huấn luyện Lilleshall

NGUYỄN DƯƠNG (từ London)
NGUYỄN DƯƠNG (từ London)

TT - Chiều 6-3 (giờ London), đội tuyển U-19 VN đã chuyển đến lưu ngụ tại Trung tâm huấn luyện thể thao Lilleshall và sẽ dừng chân tập luyện, thi đấu tại đây đến hết ngày 20-3.

Đây là Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Anh (tương tự Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia I, Nhổn, Hà Nội) và cũng là nơi đội tuyển Anh từng tập huấn trước khi tham dự VCK World Cup 2010. Ngoài ra, còn có rất nhiều đội tuyển thể thao của Anh đến đây tập huấn như thể dục dụng cụ, hockey, bóng bàn, bắn cung, cử tạ, bơi lội, cầu lông.

Trung tâm Lilleshall nằm trong khuôn viên rộng hàng ngàn hecta với rừng cây xanh nhiều năm tuổi bao bọc xung quanh. Do vừa trải qua mùa đông nên nhiều cây bị trụi lá. Tuy nhiên, trong khuôn viên tòa lâu đài cổ kính này có rất nhiều loại hoa đủ sắc màu khiến các chàng trai trẻ VN trầm trồ vì lần đầu tiên được chứng kiến.

Nơi ở của đội tuyển U-19 VN là tòa lâu đài cổ kính, rất đẹp và rộng được xây dựng từ năm 1504, từng được chọn là bối cảnh chính của bộ phim Harry Potter. Các bữa ăn hằng ngày rất phong phú, đa dạng và đủ chất dinh dưỡng giúp các cầu thủ tha hồ chọn lựa. Sau lúc ổn định chỗ ở, chiều 6-3 cả đội đã ra sân tập luyện buổi đầu tiên tại trung tâm này. Cả bốn trận tập huấn còn lại của tuyển U-19 VN trong thời gian ở Anh đều được tổ chức tại đây.

Tuy thời tiết khá lạnh (dưới 8 độ C) nhưng điều kiện tập luyện không chê vào đâu được. Ngoài ra, do cách xa trung tâm và hết sức lý tưởng cho việc tập trung huấn luyện nên cầu thủ sẽ không... tốn tiền tiêu vặt vì không thể đi đâu được để mua sắm.

HLV Guillaume cho biết kể từ ngày 7-3, tuyển U-19 VN bước vào chương trình huấn luyện hai buổi/ngày (9g30 và 15g). Đồng thời, ông lưu ý các tuyển thủ U-19 VN phải luôn giữ phép lịch sự khi gặp các thành viên của trung tâm thể thao này qua giao tiếp hằng ngày. Bên cạnh đó, ông cũng nhắc các tuyển thủ phải luôn giữ ấm để tránh cảm lạnh vì chưa quen với thời tiết ở Anh.

Bác sĩ Hoàng Nghĩa Dương cho biết chấn thương do bị căng cơ của tiền đạo Lâm Ti Phông (dính chấn thương khi đá cho U-19 Khánh Hòa ở vòng loại Giải U-19 quốc gia trước lúc tập trung cùng U-19 VN) và tiền vệ Hoàng Thanh Tùng (tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới U-18 Arsenal trong chuyến tập huấn của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG hồi tháng 10-2012) đã thuyên giảm rất nhiều và có thể tập nhẹ để hồi phục.

Đang theo dõi đợt tập huấn của các học viện JMG trên toàn cầu tại Bỉ, cựu tuyển thủ Pháp Jean Marc Guillou (thi đấu cùng thời với cựu danh thủ Michel và là người sáng lập Học viện JMG trên toàn cầu thông qua sự liên kết với Arsenal) đã gọi điện thoại và gửi thư chúc mừng thầy trò HLV Guillaume sau trận thắng 3-0 trước U-19 Arsenal.

Ông Jean Marc Guillou cũng cho biết cầu thủ trẻ thuộc các học viện JMG toàn cầu (Bỉ, Bờ Biển Ngà, Ai Cập...) đang háo hức chờ đợi được cọ xát cùng U-19 VN trong chương trình tập huấn tại Bỉ bắt đầu từ ngày 21-3.

NGUYỄN DƯƠNG (từ London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên