03/11/2014 05:17 GMT+7

Tuyển Sinh viên Hàn Quốc hứa cống hiến trận cầu hay

HOÀI DƯ thực hiện
HOÀI DƯ thực hiện

TT - Trả lời phỏng vấn Tuổi Trẻ sau khi đến TP.HCM hôm qua (2-11) để chuẩn bị trận giao hữu gặp tuyển VN lúc 18g ngày 4-11 trên sân Thống Nhất, HLV đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc Moon Young Rae cho biết đội bóng của ông sẽ cống hiến một trận đấu hay.

HLV 51 tuổi này cho biết đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc được sàng lọc kỹ càng và đó là lý do ông tin tưởng đội bóng sẽ cống hiến một trận cầu hay. Ông nói: “Trước khi đến VN, chúng tôi sàng lọc và tuyển chọn các cầu thủ rất kỹ lưỡng thông qua quá trình theo dõi sát sao. Mỗi trường đại học đều có những người phụ trách theo dõi, phân tích, thu nhặt thông tin và có bảng đánh giá các cầu thủ qua từng giải đấu, thậm chí là từng ngày. Sau đó, các HLV ngồi lại với nhau dựa trên bảng đánh giá đó chọn ra những cầu thủ tốt nhất để thành lập đội Sinh viên Hàn Quốc đến VN. Trước khi đến TP.HCM, chúng tôi chỉ kịp tập trung một tuần. Trong thời gian này mọi người chủ yếu làm quen với nhau, ráp đội hình thi đấu và họp bàn chiến thuật. Chúng tôi không tập luyện chuyên môn cho cầu thủ nữa vì nền tảng của họ đã khá tốt”.

* Nguyên nhân nào giúp bóng đá học đường Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ như thời gian qua, thưa ông?

- Hàn Quốc đã đẩy mạnh phong trào bóng đá học đường từ khá lâu và có nền tảng tương đối vững chắc. Cụ thể, các trường học cấp I, II, III và đại học luôn chú trọng việc đào tạo bóng đá bằng việc cho ra đời những đội bóng mang thương hiệu của những ngôi trường này. Ở Hàn Quốc có rất nhiều trường đại học cùng làm theo một mô hình nêu trên nên chất lượng bóng đá học đường càng được nâng cao. Điều đó có thể lý giải tại sao chúng tôi có một nền bóng đá học đường và đội tuyển sinh viên rất mạnh. Họ chính là nguồn cầu thủ quan trọng cung cấp cho các CLB ở giải vô địch quốc gia (K-League) và xa hơn là đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, những cầu thủ tốt nhất sẽ có cơ hội sang các nước như Nhật Bản, Trung Quốc và cả châu Âu thi đấu.

* Có rất nhiều cầu thủ trong đội hình U-19 Hàn Quốc tham dự VCK U-19 châu Á tại Myanmar đang là sinh viên. Vì sao họ không được gọi vào đội Sinh viên Hàn Quốc trong lần sang VN này?

- Đó là những cầu thủ rất giỏi của các trường đại học. Nhưng chúng tôi có nguồn cầu thủ khá phong phú và đa dạng, vì vậy sự chọn lựa cũng nhiều hơn. Chúng tôi có chiến lược riêng dành cho các cầu thủ Sinh viên Hàn Quốc hiện tại, không nhất thiết phải gọi và lạm dụng những cầu thủ trong đội U-19 Hàn Quốc.

* Đội Sinh viên Hàn Quốc đã nhiều lần sang VN thi đấu, vậy lần này có điều gì mới so với những lần trước?

- Tôi và rất nhiều cầu thủ trong đội Sinh viên Hàn Quốc lần đầu tiên đến VN. Vì vậy, chúng tôi sẽ có những trải nghiệm mới. Trước khi đến VN, chúng tôi có nhiều cuộc họp với các cầu thủ để nói về điều kiện sân bãi, thời tiết... ở VN. Nhưng khi đặt chân đến TP.HCM, mọi thứ đều rất khác biệt so với suy nghĩ và những gì chúng tôi hình dung. Chúng tôi sẽ cố gắng làm quen và tiếp nhận mọi thứ lại từ đầu.

* Mục tiêu của đội Sinh viên Hàn Quốc trong trận giao hữu với VN và sau đó là BTV Cup là gì?

- Trong những năm trở lại đây, các cầu thủ VN đã có nhiều tiến bộ và mạnh lên trông thấy. Do đó, chúng tôi cũng có chút lo lắng và khá căng thẳng trước trận đấu. Thế nhưng do đây chỉ là trận giao hữu nên chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết mình để cống hiến cho khán giả một trận đấu hay. Còn ở BTV Cup có rất nhiều đội bóng mạnh nhưng chúng tôi hi vọng sẽ thi đấu hết sức mình để giành ngôi vô địch.

[box]* Ông đánh giá gì về các cầu thủ VN?

- Các cầu thủ VN là những người có kỹ thuật cá nhân tốt và nhanh nhẹn. Nhưng chúng tôi có ưu thế về thể hình. Trong trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ cố gắng sử dụng nhiều cầu thủ ở khu vực giữa sân để hạn chế không gian chơi bóng của các cầu thủ VN. Tôi nghĩ đây sẽ là mấu chốt để tạo ra chiến thắng.[/box]

HOÀI DƯ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên