10/05/2013 16:05 GMT+7

Tuyển sinh trường chuyên TP.HCM năm nay có gì mới?

TTO thực hiện
TTO thực hiện

TTO - 16g chiều thứ sáu 10-5, TTO tổ chức buổi giao lưu trực tuyến "Tuyển sinh lớp 1, lớp 6, lớp 10 tại TP.HCM".

Khách mời tham gia chương trình:

-Ông Hồ Phú Bạc- Trưởng Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD ĐT TP.HCM-Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó giám đốc Sở GD ĐT TP.HCM

plM9ARq9.jpgPhóng to
Học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - Ảnh: Như Hùng

NỘI DUNG BUỔI GIAO LƯU:

* Xin hỏi tuyển sinh vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa năm nay có gì mới so với năm ngoái về cách ra đề thi, tiêu chí chấm điểm thi? (Vo Thi Thu, 36 tuổi, thuvo77@...)

- Ông Hồ Phú Bạc: Tuyển sinh vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2013 - 2014, học sinh dự thi 3 môn: Tiếng Việt, Toán và tiếng Anh trong 2 ngày 29 và 30-6-2013.

Điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 môn, điểm các bài thi đều tính hệ số 1.

Căn cứ vào điểm xét tuyển sẽ xét từ điểm cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu.

* Trong trường hợp chọn 4 nguyện vọng vào các trường chuyên và lớp chuyên như sau: NV1 lớp chuyên trường Lê Hồng Phong; NV2 lớp chuyên trường Nguyễn Thượng Hiền; NV3 lớp không chuyên trường Lê Hồng Phong; NV4 lớp không chuyên trường Trần Đại Nghĩa.

Chọn như thế có phù hợp theo quy định của quy chế tuyển sinh không? Riêng trường Phổ thông năng khiếu lại thi vào ngày khác, có phải là chỉ thi môn chuyên vào trường này, con ngày 21 và 22-6 vẫn phải thi tuyển theo 3 NV bình trường? (giaunguyen, 40 tuổi, riches2408@...)

- Ông Hồ Phú Bạc: Bạn chọn đăng ký như vậy là đúng theo quy định. Trường phổ thông năng khiếu tuyển sinh riêng, ngày thi riêng.

* Con tôi năm học này vào lớp 6, cháu đã học xong tiểu học tại GiaLai ( 2012-2013). Nay cháu chuyển vào cư trú tại F15, Q.Phú Nhuận, TP.HCM (đã nhập hộ khẩu vào Q. Phú Nhuận TP.HCM). Xin hỏi tôi cần thủ tục gì để xin cho cháu nhập học lớp 6 tại Q. Phú Nhuận TP.HCM năm 2013-2014 (Nguyễn Nho Thắng, 58 tuổi, nnhthang@...)

- Ông Hồ Phú Bạc: Anh chỉ làm đơn xin chuyển trường và liên hệ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Phú Nhuận để làm thủ tục nhập học cho cháu.

* Nếu thi vào Phổ thông năng khiếu - ĐHQG TP.HCM có cần phải đề vào mục C của Phiếu kiểm trả hồ sơ không? Và nộp hồ sơ đã phát hay phải nộp hồ sơ ở trường phổ thông năng khiếu? (Trần Việt Thắng, 15 tuổi, tran.vietthang19@...)

- Ông Hồ Phú Bạc: Thi vào trường Phổ thông năng khiếu thì làm hồ sơ dự thi theo mẫu do trường Phổ thông năng khiếu phát hành.

* Con tôi ở quận 9, thi lớp 10 chuyên, nếu không đăng ký nguyện vọng trường thường thì có được xét tuyển lớp 10 tại quận 9 không? (Nguyễn Xuân Lộc, 54 tuổi tuổi, xuanlocminh@...)

- Ông Nguyễn Tiến Đạt: Cháu học lớp 9 ở quận 9 thuộc khu vực xét tuyển, cháu có thể đăng ký thi vào trường chuyên, lớp chuyên nhưng không đăng ký thi tuyển vào THPT không chuyên thì vẫn được xét tuyển vào lớp 10 ở Quận 9 theo xét tuyển của quận.

* Hiện nay cháu đang học lớp tiếng Nhật tại trường THCS Lê Quý Đôn, Q.3 (tiếng Nhật là ngoại ngữ 1) nhưng lại học môn tiếng Anh tốt hơn (có đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Anh). Xin vui lòng cho biết có cách nào cháu được thi tuyển sinh môn Ngoại ngữ là tiếng Anh không ạ? (Nguyễn Công Thành, 15 tuổi, ncthanh_98@...)

- Ông Hồ Phú Bạc: Em phải dự thi môn Ngoại ngữ tiếng Nhật.

* Xin cho tôi biết muốn đăng ký dự thi trường Trần Đại Nghĩa (lớp 6) cần có những yêu cầu gì? Thời gian bán đơn xin dự thi? (Đoàn Vũ Hào, 11 tuổi, dphong1989@...)

- Ông Hồ Phú Bạc:

1. Đối tượng và điều kiện dự thi:

Học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học tại TP.HCM và có học lực hai môn tiếng Việt và Toán đạt loại giỏi.

Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là 11 tuổi.

2. Thời gian phát và nộp hồ sơ:

Hồ sơ được phát tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa từ 14g ngày 7-6-2013.

Học sinh nộp hồ sơ tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa từ ngày 10-6-2013 đến 14-6-2013.

* Cho tôi hỏi năm nay trường Lê Quý Đôn và trường Trưng Vương tuyển bao nhiêu lớp tăng cường tiếng Nhật? (Lê Thị Hồng Dung, 43 tuổi, dung_myhuy@...)

- Ông Nguyễn Tiến Đạt: Nếu cháu đủ điểm vào trường THPT Lê Quý Đôn, Trưng Vương và trước đó cháu đã học chương trình ngoại ngữ tiếng Nhật thì đương nhiên cháu sẽ được xếp vào lớp 10 ngoại ngữ tiếng Nhật. Vì vậy, phụ huynh cũng không cần quan tâm đến chỉ tiêu tuyển vào lớp ngoại ngữ tiếng Nhật.

* Em tôi đang học trường THCS Tam Đông huyện Hóc Môn, đạt loại giỏi, xét theo tuyến thì em sẽ vào trường Lý Thường Kiệt, Nguyễn Hữu Tiến... Nay em muốn thi vào các trường có tổ chức thi tuyển sinh ở quận khác. Giả sử thi rớt, thì em vẫn được xét tuyển theo tuyến bình thường đúng không? Tôi e là khi thi rớt sẽ bị rơi vào các trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện, vì hết chỉ tiêu, nên phân vân không biết có để em đi thi không? Lê Thị Tiến Ngọc, 25 tuổi tuổi, letien_ngoc@...)

- Ông Nguyễn Tiến Đạt: Theo quy chế tuyển sinh, học sinh ở khu vực xét tuyển có thể đăng ký thi vào các trường THPT thi tuyển nhưng sẽ mất quyền xét tuyển vào lớp 10 nơi địa phương em đã theo học. Cần quyết định dứt khoát trong việc chọn 1 trong 2 phương án trên.

* Cho em hỏi điểm nghề có được cộng vào tổng số điểm khi đi thi vào lớp 10 không? Nếu có cộng thì điểm đó cộng trong trường hợp nào? (Trương Đặng Hoàng Yến, 15 tuổi, pingphuc1989@...)

- Ông Hồ Phú Bạc: Học sinh được cấp chứng chỉ nghề phổ thông trong kỳ thi do Sở GD&ĐT tổ chức được cộng điểm trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Loại giỏi: cộng 1,5 điểm.

Loại khá: cộng 1,0 điểm.

Loại trung bình: cộng 0,5 điểm.

* Con tôi học lớp 9 tăng cường tiếng Nhật tại quận 1. Cháu đăng ký NV1 vào trường Trưng Vương, NV2 vào Lương Thế Vinh, NV3 Marie Curie có được không? Nếu điểm của cháu bằng điểm NV2 của Lê Quý Đôn thì cháu có được vào học lớp tiếng Nhật của trường Lê Quý Đôn không hay là phải vào đúng trường như đã đăng ký? (Lê Thị Hồng Dung, 43 tuổi, dung_myhuy@...)

jh1FGgMv.jpgPhóng to
Ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT TP.HCM) - Ảnh: Minh Đức

- Ông Hồ Phú Bạc: Cháu có thể đăng ký 3 NV như đã nêu, nhưng nếu trúng tuyển NV2 vào trường THPT Lương Thế Vinh thì cháu học tại trường THPT Lương Thế Vinh với ngoại ngữ tiếng Anh.

* Học sinh giỏi cấp thành phố có được xét tuyển thẳng? (Hoàng Minh, 43 tuổi, sasphm@...)

- Ông Nguyễn TIến Đạt: Học sinh đạt giải nhất, nhì, ba kì thi học sinh giỏi thành phố chỉ được cộng điểm ưu tiên khuyến khích khi thi vào các trường THPT công lập không chuyên (giải nhất cộng 2 điểm, giải nhì cộng 1,5 điểm, giải ba cộng 1 điểm). Không được tuyển thẳng vào các trường THPT công lập và không được cộng điểm ưu tiên khuyến khích khi thi vào trường chuyên, lớp chuyên.

* Trường THPT năng khiếu TDTT Q1 có nằm trong 3 nguyện vọng phải đăng ký không. Thể thức đăng ký nộp hồ sơ và cộng điểm ưu tiên vào trường này như thế nào? (Hoàng Trọng Hòa, 56 tuổi, dongkhua2@...)

- Ông Hồ Phú Bạc: Trường THPT Năng khiếu TDTT TP.HCM tuyển sinh vào lớp 10 theo 3 NV đăng ký. Các chế độ hưởng ưu tiên khuyến khích như các trường THPT bình thường khác.

Học sinh làm đơn và nộp tại trường phổ thông nơi học lớp 9.

* Tôi có con sinh tháng 1-2008, có đủ khả năng và sức khỏe để học lớp 1. Cháu đã học xong lớp lá. Vậy Bộ GD- ĐT có xét cho học trước tuổi không? (Dương Ngọc Long Nam, 33 tuổi, longnamit@...)

HwFn5trb.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Tiến Đạt, phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM - Ảnh: Minh Đức

- Ông Nguyễn Tiến Đạt: Về quy định tuổi vào lớp 1 là 6 tuổi, vì với lứa tuổi đó các em có đủ điều kiện về thể chất và tâm lý để học lớp 1. Bộ GD-ĐT không khuyến khích học lớp 1 sớm tuổi.

* HS vào học lớp 1 có cần giấy hoàn thành bậc mầm non? Nghe nói nhiều trường không nhận HS vì không có giấy này? (Phan Khanh, 31 tuổi, vkmissyou@...)

- Ông Nguyễn Tiến Đạt: Phổ cập mầm non 5 tuổi là một chủ trương của Đảng và Nhà nước để chuẩn bị về thể chất và tâm lý tốt nhất cho trẻ vào lớp 1. Ngành giáo dục tích cực vận động phụ huynh đưa trẻ vào học lớp mẫu giáo 5 tuổi nhưng khi nhận học sinh vào lớp 1 thì không cần có giấy chứng nhận đã học lớp mầm non 5 tuổi.

* Con tôi học song ngữ Pháp nhưng có nguyện vọng vào THPT Lê Quý Đôn, quận 3. Cháu đã có bằng TOEIC Bridge 170/180 điểm. Cháu ghi nguyện vọng 1 vào Lê Quý Đôn, nguyện vọng 2 vào Nguyễn Thị Minh Khai (theo chương trình song ngữ) được không? Khi thi vào lớp 10 cháu có phải thi thêm môn tiếng Anh không? Cháu vẫn dự kỳ thi tốt nghiệp THCS Fief (THCS tiếng Pháp). (Ngô Minh Thu, 45 tuổi, minhthu@...)

- Ông Hồ Phú Bạc: Học sinh theo học Chương trình tiếng Pháp song ngữ, sau khi có kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp trung học cơ sở Chương trình tiếng Pháp song ngữ, dựa vào điểm số và quy định tuyển sinh vào lớp 10 chương trình song ngữ của Bộ sẽ được ưu tiên bố trí vào 1 trong 3 trường: trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, trường THPT Marie Curie.

Ngoài ra, cháu có thể đăng ký 4 NV vào các trường lớp chuyên và 3 NV vào các trường THPT có thi tuyển. Ngoại ngữ cháu dự thi là tiếng Pháp.

* Giả sử con tôi thi vào lớp 10, ngoài các nguyện vọng theo quy định, nếu cháu muốn thi vào Trường chuyên Lê Hồng Phong thì có tính là 1 nguyện vọng hay tính riêng? (Phùng Quang Thuấn, 40 tuổi, Vip_saigon298090@...)

- Ông Nguyễn Tiến Đạt: Trong phiếu đăng ký dự thi vào lớp 10, học sinh được quyền đăng ký 3 nguyện vọng vào THPT không chuyên và 4 nguyện vọng thi vào trường chuyên. Nguyện vọng ưu tiên 1, 2 vào lớp chuyên tại 2 trong 4 trường: THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, lớp 10 chuyên trường THPT Nguyễn Thượng Hiền và Gia Định. Nguyện vọng 3, 4 vào lớp không chuyên tại 2 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa.

Như vậy 2 nguyện vọng THPT không chuyên và chuyên độc lập với nhau, nếu em không trúng tuyển vào trường chuyên thì vẫn được xét vào trường THPT không chuyên theo 3 nguyện vọng đã chọn.

* Theo lịch ngày 21 đến 22-6 thi tuyển sinh lớp 10. Xin hỏi các cháu thi môn chuyên của trường chuyên vào ngày nào? Thi tại đâu?( Đặng Bích Nga, 42 tuổi, dbichnga71@...)

- Ông Nguyễn Tiến Đạt: Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 trong 2 ngày 21 và 22-6 như sau:

+ Ngày 21-6: Sáng: Ngữ văn, chiều: Ngoại ngữ.

+ Ngày 22-6: Sáng: Toán, chiều: thi các môn chuyên.

Hội đồng thi của từng thí sinh sẽ được ghi trong phiếu báo danh của thí sinh.

Kd5rDbK3.jpgPhóng to
Toàn cảnh buổi giao lưu chiều 10-5 - Ảnh: Minh Đức

* Con tôi hiện đang học lớp 9 tại Bình Định. Hiện tôi đang công tác tại TP HCM. Vậy con tôi muốn vào học được trường công lập tại TP.HCM thì cần những điều kiện gì?

Và nếu con tôi thi vào đậu vào trường chuyên Lê Quý Đôn tại Bịnh Định thì có được chuyển vào trường chuyên Trần đại Nghĩa không? (Hiện cháu cũng đã có hộ khẩu tại TP.HCM và nếu được thì thủ tục chuyển trường như thế nào?). (Lê Úc Hiền, 48 tuổi, nguyetcmt@...)

- Ông Nguyễn Tiến Đạt: Nếu cháu muốn vào học một trường công lập tại TP.HCM thì phải đăng kí thi tuyển vào lớp 10 trường công lập của tỉnh Bình Định. Sau khi cháu đã được trúng tuyển sẽ làm thủ tục hồ sơ để xin chuyển vào học lớp 10 công lập tại TP.HCM. Thủ tục chuyển trường THPT thường và THPT chuyên xin truy cập trên trang web của Bộ giáo dục và đào tạo, liên hệ với phòng tiếp dân của Sở giáo dục và đào tạo (68 Lê Thánh Tôn, Q1, TP.HCM hoặc trên trang web của Sở giáo dục TP.HCM: www.hcm.edu.vn)

* Năm nay trường Trần Đai Nghĩa tuyển sinh lớp 6 lấy bao nhiêu điểm? Và bao nhiêu điểm mới được tham gia thi đầu vào? Em nghe nói, nếu đậu, vào đầu năm học gia đình phải làm giấy cam kết, là cháu học không nổi nhà trường trả về, đúng không? (Trần Thị Thảo Trang, 40 tuổi, Vietanhtranganh@...)

- Ông Hồ Phú Bạc: Đối tượng, điều kiện, thời gian phát hành và nộp hồ sơ dự tuyển vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa xin bạn vui lòng xem phần trả lời ở các câu trên.

Nếu trúng tuyển vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thì học sinh vẫn học bình thường, không có làm giấy cam kết cũng như không có trả về như phản ánh.

* Cháu có mẹ là người dân tộc thiểu số. Vậy giấy khai sinh của cháu đã đủ để xác nhận điều đó chưa?(Lưu Bích Vân, 16 tuổi, huyenchora@...)

- Ông Hồ Phú Bạc: Giấy khai sanh có ghi rõ dân tộc và quốc tịch là đủ rồi.

* Hiện nay em cháu đang học lớp 9 trường Trung học cơ sở tại quận 8 và tạm trú tại quận 1. Em cháu có thể thi tuyển lớp 10 vào các trường quận 1 hay không? (Hồ Châu Ngân, 22 tuổi, aoihí991@...)

- Ông Nguyễn Tiến Đạt: Em chị học tại trường trung học cơ sở tại quận 8 thuộc khu vực thi tuyển nên có thể đăng ký nguyện vọng vào tất cả các trường công lập thuộc các quận thi tuyển. Có thể đăng ký nguyện vọng vào các trường quận 1. Nhưng theo quan điểm chung nên chọn trường gần nơi cư trú để tiện việc đi lại và tiết kiệm thời gian.

* Tôi có con hiện đang học lớp 9 trường dân lập, tháng 6 này cháu thi vào lớp 10 trường công nhưng tôi nghe nói thủ tục trường công là có hộ khẩu TP.HCM. Tôi chỉ có KT3 được không? (Nguyễn Thị Kiều Diễm, 40t tuổi, kieudiemktkt@...)

- Ông Nguyễn Tiến Đạt: Nếu cháu đang học lớp 9 trường dân lập tại TP.HCM, dù có hộ khẩu hay không, cháu vẫn được đăng ký dự thi tuyển vào lớp 10 công lập của thành phố.

* Năm nay tôi có con thi vào lớp 10 (hiện tại cháu đã học xong lớp 9 của trường trung học cơ sở Phan Tây Hồ, quận Gò Vấp). Ngoài 3 nguyện vọng đã chọn của hệ thống trường công lập, tôi muốn đăng kí thêm cho cháu thi vào lớp không chuyên của trường phổ thông năng khiếu TP.HCM có được không? (Vũ Thị Thu Hương, 40 tuổi, thuhuong_732000@...)

- Ông Hồ Phú Bạc: Trường Phổ thông năng khiếu có tuyển sinh riêng, bạn liên hệ trường để làm thủ tục cho cháu dự thi.

Ngoài việc đăng ký dự tuyển vào trường Phổ thông năng khiếu, học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào các trường lớp chuyên (nếu đủ điều kiện) theo 4 NV và đăng ký 3 NV vào các trường THPT khác có thi tuyển.

Ngoài ra, trường trung học thực hành Đại học Sư phạm ngoài chỉ tiêu tuyển sinh 3 NV còn có tuyển thêm 3 lớp chuyên với ngày giờ thi theo quy định của trường.

* Con tôi năm nay thi vào lớp 10. Tôi dự định đăng ký cho cháu vào trường Lê Quý Đôn, nghe nói trường đào tạo theo chương trình quốc tế. Tôi muốn hỏi trường có bán trú không, nếu có thì tổng cộng chi phí một tháng là bao nhiêu? (Dương Thị Khanh, 53 tuổi, Khanh.dt2@...)

- Ông Nguyễn Tiến Đạt: Trường THPT Lê Quý Đôn là trường THPT chất lượng cao, sĩ số mỗi lớp không quá 30 học sinh, học 2 buổi trong ngày và học chương trình của Bộ giáo dục và đào tạo và một số môn tự chọn theo hướng giáo dục toàn diện.

Học phí lớp 10 là 890.000 đồng/tháng. Trường có tổ chức bán trú, tiền ăn theo thỏa thuận với phụ huynh theo nguyên tắc phi lợi nhuận.

* Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 hàng năm, các trường có tuyển sinh lớp chuyên Anh và Anh văn tăng cường. Vậy 2 lớp này có gi khác nhau? (Diệp Thế Hải, 51 tuổi, haidiep3011@...)

- Ông Nguyễn Tiến Đạt: Lớp chuyên Anh là lớp chuyên trong các trường chuyên và trường có lớp chuyên, còn lớp tăng cường tiếng Anh là lớp không chuyên nhưng ngoài thời gian học tiếng Anh theo chương trình thì học sinh sẽ được học thêm 1 số tiết tiếng Anh của chương trình nâng cao để đạt trình độ tiếng Anh theo đề án nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh của học sinh thành phố.

* Con tôi tốt nghiệp THCS tại trường Nguyễn Văn Tố, Q 10, TP.HCM, loại giỏi. Hộ khẩu tại Q10. Nếu muốn vào trường THPT Mạc Đĩnh Chi Q6, thì làm thủ tục thế nào? (Đỗ Thị Ninh, 50 tuổi, ninhdo63@...)

- Ông Hồ Phú Bạc: Con bạn tốt nghiệp THCS trên địa bàn quận 10 thuộc diện thi tuyển, nên bạn cho cháu đăng ký 3 NV vào lớp 10 THPT. Trường THPT Mạc Đĩnh Chi có tuyển 210 học sinh vào 10 lớp chuyên, do đó ngoài việc cháu đăng ký 3 NV như đã nêu, cháu có thể đăng ký thêm NV1 vào lớp chuyên trường THPT Mạc Đĩnh Chi. Nếu không trúng tuyển vào lớp chuyên cháu vẫn được xét tuyển theo 3 NV đã đăng ký.

* Nghe nói những năm trước thi vào lớp 6 Trường Trần Đại Nghĩa phải đạt 5 năm loại giỏi ở cấp 1. Điều này không hợp lý, việc thi tuyển cần cho các em thi tài rộng rãi, có thể chỉ cần đạt loại giỏi ở lớp 5 thì được dự thi. Vậy xin hỏi năm nay việc thi tuyển vào lớp 6 Trần Đại Nghĩa có khác những năm trước hay không? (Nguyễn Su, 1980 tuổi, ssn750@...)

- Ông Hồ Phú Bạc: Đối tượng và điều kiện dự tuyển vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa từ trước đến nay vẫn là học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học tại TP.HCM và có học lực hai môn tiếng Việt và Toán lớp 5 đạt loại giỏi.

* Tôi muốn hỏi về việc tuyển sinh vào lớp 10 của 4 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thượng Hiền và trường THPT Gia Định dành cho học sinh tốt nghiệp ở tỉnh. Kính mong ban tư vấn giải thích. (Phạm Duy Tùng, 21 tuổi, phamduytung2510@...)

- Ông Nguyễn Tiến Đạt: Chỉ có trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có nhận học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở ở các tỉnh tham gia dự tuyển vào trường. Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 21-5-2013 đến ngày 25-5-2013 tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, số 235 Nguyễn Văn Cừ, quận 5, TP.HCM.

*Năm học 2013-2014, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ tuyển và nhận bao nhiêu học sinh lớp tiếng Pháp chuyên? Và cách tính điểm theo môn tiếng Pháp và tính cả 3 môn Toán-Văn-Pháp? (Phan Bá Sơn, 44 tuổi, sonphanba2000@...)

- Ông Nguyễn Tiến Đạt: Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tuyển 2 lớp chương trình song ngữ tiếng Pháp. Cách tính điểm vào lớp song ngữ tiếng Pháp là tổng điểm của 3 môn thi trung học phổ thông không chuyên (Văn, Toán hệ số 2, tiếng Pháp hệ số 1)] x 2 + điểm ưu tiên khuyến khích nếu có + điểm trung bình tốt nghiệp trung học cơ sở trong khuôn khổ chương trình tiếng Pháp song ngữ.

* Xin hỏi báo Tuổi Trẻ có đăng là trường Lê Hồng Phong có tuyển lớp chuyên tiếng Trung phải không? Điều kiện nào kèm theo để có thể dự thi? Cấu trúc đề là tự luận hay trắc nghiệm? (meiyoung, 15 tuổi, vanphu.ou@...)

Ông Hồ Phú Bạc: Năm học 2013 - 2014 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tuyển lớp 10 chuyên tiếng Trung. Đối tượng và điều kiện dự thi là xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp 6, 7, 8 từ khá trở lên và tốt nghiệp THCS loại Giỏi.

Học sinh dự thi viết 4 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn chuyên tiếng Trung.

TTO thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên