Tag: Tuyển sinh ĐH 2020

Trúng ĐH bằng điểm thi THPT, nhưng lại trượt vì học bạ: Để không phải khóc hết nước mắt

TTO - Có thí sinh thi THPT đạt 28 điểm, được Trường ĐH Dược Hà Nội gửi giấy báo trúng tuyển, nhưng đến khi trường hậu kiểm học bạ, em này trượt do điểm phẩy môn xét học bạ không đủ 7.0.

Khóc hết nước mắt vì trúng tuyển ĐH bằng điểm thi tốt nghiệp, trượt vì điểm học bạ

TTO - Một số thí sinh làm thủ tục nhập học Trường ĐH Dược Hà Nội hôm nay đã khóc hết nước mắt, vì khi hậu kiểm học bạ, trường phát hiện thí sinh không đủ điều kiện.

Bộ GD-ĐT nhắc nhở trường ĐH để thí sinh thức đêm chờ xét tuyển bổ sung

TTO - Dù ngày 10-10 các trường ĐH, CĐ mới được xét tuyển sinh bổ sung, nhưng hiện đã có một số trường 'vượt rào' xét tuyển sớm khiến Bộ GD-ĐT phải nhắc nhở.

Điểm chuẩn xét tuyển bổ sung không thấp hơn đợt 1

TTO - Điểm chuẩn không thấp hơn đợt 1, đảm bảo nguyên tắc xét tuyển lấy điểm từ trên xuống. Đó là yêu cầu của Bộ GD-ĐT đối với các trường CĐ, ĐH ngành giáo dục mầm non muốn tổ chức xét tuyển bổ sung.

Xét tuyển học bạ - giải pháp 'tăng nguyện vọng' hiệu quả cho thí sinh

Kết thúc giai đoạn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học, thí sinh vẫn có thể tăng nguyện vọng cho mình khi chọn nộp hồ sơ theo phương thức xét tuyển học bạ ở một số trường đại học.

Lọc ảo tuyển sinh ĐH 2020: sẽ lọc 6 lần mới ra kết quả cuối

TTO - Từ ngày 2 đến 4-10, Bộ GD-ĐT sẽ lọc ảo tuyển sinh ĐH 2020. Chậm nhất là ngày 5-10 các trường ĐH sẽ công bố mức điểm chuẩn.

69,1% thí sinh điều chỉnh nguyện vọng online

TTO - Bộ GD-ĐT cho biết đợt điều chỉnh nguyện vọng vừa qua, có 275.530 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, trong đó tỉ lệ thí sinh điều chỉnh online là 69,1% và offline là 30,8%.

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ của nhóm trường quân đội năm 2020

TTO - Các trường trong khối quân đội vừa công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào ĐH, CĐ. Theo đó Học viện Kỹ thuật quân sự lấy điểm cao nhất.

Một loạt trường ĐH phía Bắc công bố điểm sàn xét tuyển đại học

TTO - Trường đại học Kinh tế, Trường đại học Nội vụ Hà Nội, Trường đại học Ngoại thương, Học viện Ngân hàng đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học (ĐH).

Bộ GD-ĐT lý giải việc lùi thời gian điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học

TTO - Để đảm bảo tính ổn định, khách quan và công bằng cho thí sinh toàn quốc, giảm áp lực cho các trường và học sinh, Bộ Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) quyết định điều chỉnh lại thời điểm tổ chức xét tuyển lọc ảo, thời điểm điều chỉnh nguyện vọng.